Để đạt được mục tiêu tập luyện, bạn hãy tránh những lỗi thường gặp dưới đây.

1. Không có biểu đồ hoặc nhật ký tập luyện. Ghi biểu đồ hoặc nhật ký tập luyện sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi tiến trình tập luyện và thời điểm nên tăng mức độ tập.

{keywords}

2. Không ghi các mục tiêu. Nghiên cứu cho thấy những người đặt ra những mục tiêu ngắn hạn và dài hạn dễ đạt được mục tiêu hơn.

3. Tập nhiều ngày liên tiếp trên cùng một nhóm cơ. Việc này sẽ cản trở quá trình hồi phục và phát triển. Bạn hãy cách 1 tới 2 ngày trước khi tập luyện trên cùng một nhóm cơ.

4. Nhịn thở. Thở đúng cách cũng quan trọng như hình thức tập luyện phù hợp. Thở ra khi bạn nâng lên và hít vào khi bạn hạ xuống.

5. Không nạp đủ protein. Để giảm cân và làm săn chắc cơ, kế hoạch tập luyện của bạn nên bao gồm cả các bài tập cardio và tập thể lực, kết hợp với chế độ ăn nhiều protein. Nạp đủ lượng protein giúp tăng hiệu quả tập luyện, giảm mỡ mà không làm mất cơ.

6. Bị sao nhãng trong khi tập luyện. Đọc hoặc xem một chương trình tivi thực sự có thể làm chậm tốc độ tập luyện.

7. Phớt lờ những bài tập thăng bằng và tăng độ dẻo dai. Cả hai dạng tập luyện này đều đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe tổng thể.

5 lỗi khi tập thể dục khiến cơ thể sớm lão hóa

5 lỗi khi tập thể dục khiến cơ thể sớm lão hóa

Tập thể dục thường xuyên và đều đặn là điều cần thiết nhưng 5 lỗi thường gặp dưới đây có thể khiến cơ thể bị lão hóa nhanh trông thấy.

Bài tập cực hiệu quả của HLV gym cho người gầy muốn tăng cân

Bài tập cực hiệu quả của HLV gym cho người gầy muốn tăng cân

Để tăng trọng lượng cơ thể, bạn phải cung cấp lượng calo lớn hơn lượng calo tiêu thụ trong ngày, kết hợp chế độ tập luyện hợp lý. 

Bài tập Kegel lợi cho cả nam và nữ

Bài tập Kegel lợi cho cả nam và nữ

Bài tập Kegel là một cách thể dục hướng tới nhóm cơ sàn chậu. Bài tập có tác dụng tốt cho sức khỏe cũng như hoạt động ở cả hai giới.

HLV gym: Gần 100% phụ nữ sai lầm, mơ tập bụng để eo thon

HLV gym: Gần 100% phụ nữ sai lầm, mơ tập bụng để eo thon

Gần 100% phụ nữ khi bước chân vào phòng gym đều chăm chăm tập bụng để có vòng eo con kiến. Tuy nhiên đây là quan niệm hết sức sai lầm.

Theo Sức khỏe & Đời sống