Có những sai lầm phổ biến mà phụ nữ trung niên thường mắc phải trong việc giữ gìn nhan sắc và tuổi xuân. Sau đây là các biện pháp để sửa chữa những sai lầm đó, nhằm giúp tuổi trung niên luôn khỏe mạnh và hạnh phúc.

1- Không nhận ra cần phải thay đổi bản thân

Sai lầm lớn nhất mà phụ nữ hay mắc phải là không làm gì để đổi mới bản thân. Kiểu tóc, trang điểm và trang phục làm bạn trông đẹp hơn khi còn trẻ, và chúng cũng sẽ khiến bạn tuyệt vời hơn khi đang bước vào độ tuổi trung niên. Nếu bạn muốn giữ lại vẻ đẹp cho bản thân, thay đổi là một trong những điều cần thiết.

{keywords}

2- Không đủ quan tâm đến trang phục

Bạn có nhớ những lúc tự tin mặc bikini và trông thật nóng bỏng trên bãi biển không? Thật đáng tiếc, những ngày đó đã qua. Thay vào đó, bạn hãy thử mặc những chiếc quần jeans ôm gọn và làm săn chắc vòng 3, hay quần định dáng Spanx.

3- So sánh chính mình khi còn ở độ tuổi 20

Con của bạn có từng hỏi: “ Cô gái xinh đẹp trong bức ảnh của mẹ là ai vậy?” Không phải chỉ có mình bạn như vậy đâu. Rất ít phụ nữ không còn thấy được sự hấp dẫn của mình khi bước vào độ tuổi trung niên. Bạn hãy thử tập những bài thể dục đơn giản như đi bộ. Mục đích là giúp cho cơ thể bản trở nên khỏe mạnh và tránh bệnh tật chứ không phải giúp bạn có được cơ thể và khuôn mặt ở độ tuổi 20.

{keywords}

4- Bỏ qua những bài tập thể dục

Bạn có thể sẽ cảm thấy đau nhức ở đầu gối hay mệt mỏi khi bạn tập thể dục. Đừng lo ngại. Thể dục thực sự giúp bạn giảm đau, ngăn ngừa bệnh tật, chẳng hạn như thừa cân, tiểu đường, đau tim hay mất trí nhớ. Trước tiên hãy bắt đầu với đi bộ, tập yoga, thậm chí có thể chạy bộ.

5- Không ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ kết hợp với những triệu chứng của các căn bệnh khác như tiểu đường, sẽ làm cho sức khỏe của bạn trở nên tồi tệ, đặc biệt ở lứa tuổi trung niên.

{keywords}

6- Phớt lờ hàm răng

Bạn thường hay quan tâm đến vấn đề rụng tóc, hay sự xuất hiện của các nếp nhăn, những cũng đừng quên chăm sóc hàm răng của mình. Sức khỏe răng miệng liên kết chặt chẽ với sức khỏe của tổng thể cơ thể của bạn. Các bệnh về lời phổ biến hơn theo mức độ tuổi sẽ gắn liền với nguy cơ cao mắc bệnh tim. Do đó, đừng bỏ qua những lần đến nha sỹ.

7- Lạm dụng những nỗ lực chống lão hóa

Đây là một sai lầm thường gặp ở phụ nữ. Nếp nhăn là một điều tự nhiên và thực tế khi bạn đang dần bước vào độ tuổi trung niên.

{keywords}

8- Cho rằng có những quy luật về tóc

Bạn không hề phải cắt tóc ngắn khi bạn chạm đến ngưỡng tuổi 50. Không hề có bất kỳ quy tắc cho mái tóc của bạn. Hãy chọn một kiểu tóc và màu sắc phù hợp để tôn lên vẻ đẹp cho chính bạn.

9- Sử dụng sai cách trang điểm

Những thương hiệu mỹ phẩm hay tông màu mà bạn thường xuyên sử dụng trong những năm qua có lẽ sẽ không còn phù hợp với làn da của bạn nữa. Thường xuyên thay kem nền, phấn nền hay kem che khuyết điểm từ 6 tháng đến 1 năm.

{keywords}

10- Mặc sai áo ngực

Nhiều phụ nữ tiếp tục mặc những bộ áo ngực cùng kích thước hay thương hiệu mà họ dùng trong nhiều năm qua, mà không xem xét rằng cơ thể chúng ta đang dần thay đổi.

Chọn đồ lót phù hợp sẽ giúp bạn nâng bộ ngực và làm chúng trở nên thon gọn hơn

{keywords}

11- Đời sống tình cảm nhàm chán

Bạn cần phải cảm thấy tự tin và thoải mái khi lựa chọn những bộ đồ trông bạn trở nên quyến rũ hơn trước mọi người, đặc biệt là trước mắt người bạn đời. Phụ nữ trên 50 tuổi hoàn toàn có thể có những lần quan hệ tốt nhất

{keywords}
Chú thích ảnh

Sai lầm ai cũng mắc khi ngủ dậy không làm động tác này

Sai lầm ai cũng mắc khi ngủ dậy không làm động tác này

Chỉ vài động tác đơn giản sau khi ngủ dậy dưới đây sẽ tránh được nguy cơ đột quỵ, nhức mỏi, co cơ vai gáy, thoát vị đĩa đệm…

5 phút tập nhẹ nhàng, chị em văn phòng eo thon, tan sỏi thận

5 phút tập nhẹ nhàng, chị em văn phòng eo thon, tan sỏi thận

Bài tập 20 phút của GS Lương Ngọc Huỳnh sẽ rất hiệu quả trong việc: giảm mỡ bụng, chống sỏi thận, nước tiểu sẫm màu…

HLV gym tiết lộ công thức ăn giảm cân cực chuẩn

HLV gym tiết lộ công thức ăn giảm cân cực chuẩn

Giảm cân không đồng nghĩa với cắt giảm calo, ăn chay một cách triệt để hoặc cắt hoàn toàn tinh bột.

(Theo Minh Trang/SK&ĐS)