Những đồ ăn này được nhiều người ưa thích nhưng lại gây hại cho răng.

Tất cả chúng ta đều muốn có một nụ cười khỏe đẹp và chúng tôi làm mọi thứ từ việc thường xuyên gặp bác sĩ nha khoa, không ăn đồ ngọt và duy trì chế độ ăn uống,....Tuy nhiên, những thực phẩm có vẻ an toàn dưới đây lại có thể trở thành mối nguy hại cho hàm răng của chúng ta.

Quả việt quất

{keywords}

Quả việt quất không ảnh hưởng đến sức khoẻ của hàm răng, tuy nhiên màu xanh của chúng lại làm hàm răng không được trắng sáng. Nếu bạn không ăn việt quất thường xuyên, điều đó sẽ không xảy ra, những người ăn nhiều loại quả này thì răng họ sẽ trở nên vàng một chút.

Rượu trắng

{keywords}

Những người thích uống rượu vang trắng phải lựa chọn giữa việc chọn đồ uống yêu thích hoặc chọn hàm răng khỏe mạnh. Rượu có thể làm ố và hỏng men răng. Uống nhiều rượu cũng có thể dẫn đến ung thư miệng. Rượu có đặc tính khử nước, làm khô miệng, khó tiết nước bọt mà nước bọt lại có tác dụng loại bỏ các tạp chất trong răng.

Rượu vang đỏ

{keywords}

Giống như quả việt quất, rượu vang đỏ không thực sự ảnh hưởng đến hàm răng, nhưng nó làm thay đổi màu sắc tự nhiên của họ thành một màu xám khó coi.

Đồ ăn vặt

{keywords}

Các đồ ăn vặt chiên rán chứa carbohydrate dưới ảnh hưởng của nước bọt chúng sẽ biến đổi nhanh biến thành glucose, gây ra các lỗ nhỏ trên răng. Khi ăn đồ ăn chiên rán có thể hình thành các mảng bám trên răng, do đó, đừng quên rửa miệng bằng nước sau khi bạn đã ăn một bữa ăn nhẹ.

Nhai kẹo cao su

{keywords}

Kẹo cao su không đường có vẻ an toàn cho răng. Tuy nhiên, nguy cơ lớn nhất không phải là đường mà là ảnh hưởng tiêu cực của nó đối với các bộ phận của răng. Ngoài ra, khi bạn nhai kẹo cao su sẽ làm tăng nước bọt tạo ra kiềm làm hỏng men răng.

Bắp rang bơ

{keywords}

Chúng có thể làm hỏng răng và làm yếu răng. Thực phẩm ngọt này bao gồm các carbohydrate sẽ tạo thành glucose có hại.

Cà chua

{keywords}

Giống như trái cây có múi, cà chua có tính axit. Axit gây hại răng rất nhiều và tăng độ nhạy của răng. Hãy cố gắng không nấu những món ăn chứa cà chua quá thường xuyên.

Bánh mì, mì ống, và khoai tây

{keywords}

Thực phẩm có chứa nhiều tinh bột sẽ dính vào răng và ở lại trong miệng trong một thời gian dài. Tinh bột gây ra sự hình thành các mảng bám trên răng. Ngoài ra, tinh bột biến thành đường khi tiếp xúc với nước bọt, có thể dẫn đến sâu răng và các vấn đề nghiêm trọng khác.

Trái cây khô

{keywords}

Táo và lê khô rất ngọt, trong khi mơ, mận và các loại trái cây khô khác rất nguy hiểm đến cấu trúc của răng. Trong trái cây khô có chứa nhiều đường, nó dẫn đến sâu răng và làm hỏng men răng.

Trà

{keywords}

Trà có rất ít chất florua trong trà có chứa nhiều caffein hơn. Fluorine là chất cần thiết cho cơ thể con người, nhưng khi có quá nhiều nó sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của xương và răng. Để an toàn, không uống nhiều hơn 4 ly mỗi ngày.

Chi phí rẻ, khách Tây bay sang Việt Nam làm răng

Chi phí rẻ, khách Tây bay sang Việt Nam làm răng

Với chi phí rẻ bằng 1/5-1/10 nước khác, nhiều người nước ngoài lựa chọn Việt Nam là điểm đến để điều trị các bệnh về răng miệng.

Nhiều người đang đánh răng sai cách

Nhiều người đang đánh răng sai cách

Răng ê buốt đôi khi bị bỏ qua, dẫn đến các biến chứng vỡ răng, viêm tuỷ răng. Một trong những nguyên nhân đó là do đánh răng sai cách.

Thói quen giết cơ thể khi dùng bàn chải đánh răng sai cách

Thói quen giết cơ thể khi dùng bàn chải đánh răng sai cách

Bàn chải là công cụ để duy trì vệ sinh răng miệng, nhưng nếu không dùng đúng cách, đây là nơi vi khuẩn phát triển và gây hại cho sức khỏe của bạn.

‘Thủ phạm’ khiến răng xỉn màu

‘Thủ phạm’ khiến răng xỉn màu

Nguồn nước sinh hoạt hàng ngày là một trong những“thủ phạm” thường xuyên gây ra tình trạng răng xỉn màu, ố vàng chứ không chỉ do thói quen hút thuốc hay vệ sinh răng miệng không kỹ càng.

13 thói quen tưởng vô hại rất nguy hiểm cho răng

13 thói quen tưởng vô hại rất nguy hiểm cho răng

Những thói quen tưởng như vô hại dưới đây có thể làm mòn men răng, gây sâu răng và khiến răng bị tổn thương.

Trần Thường - Theo Bright side