Hãng Johnson & Johnson được yêu cầu phải bồi thường 4,7 tỷ USD - một bản án nặng nhất từ trước đến nay cho khách hàng vì khiến họ mắc ung thư buồng trứng.

Trong khi Johnson & Johnson đang phải chật vật với hơn 9000 vụ kiện khác nhau trên khắp thế giới liên quan đến bột talc, bồi thẩm đoàn Missouri (Mỹ) đã yêu cầu hãng bồi thường 4,7 tỷ USD bao gồm 550 triệu USD bồi thường thiệt hại và 4,14 tỉ USD khoản phạt thiệt hại cho 22 người phụ nữ bị ung thư buồng trứng do sử dụng sản phẩm phấn rôm Baby Powder của Johnson & Johnson chứa a-mi-ăng (một chất gây ung thư).

{keywords}

Sản phẩm phấn rôm Baby Powder được cáo buộc có chứa a-mi-ăng gây ung thư cho người sử dụng

Những người phụ nữ là nạn nhân cho biết trong nhiều thập kỷ họ thường xuyên sử dụng sản phẩm phấn rôm Baby Powder của Johnson & Johnson và đây chính là nguyên nhân khiến họ gây bệnh. Trong số 22 người phụ nữ, 6 người đã chết do căn bệnh ung thư buồng trứng. Các luật sư cho rằng, bên phía Johnson & Johnson đã biết việc phấn bột bị nhiễm a-mi-ăng từ 40 năm nay nhưng không có động thái cảnh báo người dùng.

Ngược lại, Johnson & Johnson lại phủ nhận sản phẩm của mình chứa a-mi-ăng và gây ung thư. Tuy nhiên các chuyên gia y tế đã chứng minh rằng a-mi-ăng được trộn lẫn với khoáng chất talc và là thành phần chính trong 2 sản phẩm Baby Powder và Shower to Shower của Johnson & Johnson. Các luật sư cũng cho biết sợi a-mi-ăng và các hạt talc được tìm thấy trong các mô buồng trứng của đa số phụ nữ tham gia cáo buộc.

"Chúng tôi hy vọng phán quyết này thu hút sự chú ý của hội đồng J & J và họ sẽ có thông báo chính thức cho công chúng về mối liên hệ giữa a-mi-ăng, talc và căn bệnh ung thư buồng trứng. Công ty nên loại bỏ bột talc ra khỏi thị trường trước khi nó gây thêm đau khổ cho những người phụ nữ khác". - Lanier (tư vấn viên cho những phụ nữ bị ung thư do bột talc) cho biết.

Về phía Johnson & Johnson cho rằng đây là bản án không công bằng và họ sẽ tiếp tục kháng cáo.

An An (Dịch theo BBC, Theguardian)

Phấn rôm gây ung thư: Johnson & Johnson lại thua kiện 55 triệu USD

Phấn rôm gây ung thư: Johnson & Johnson lại thua kiện 55 triệu USD

Johnson & Johnson bị buộc phải trả 55 triệu USD cho một phụ nữ được cho là sử dụng các sản phẩm vệ sinh phụ nữ chứa bột talc của công ty và mắc ung thư buồng trứng.

Johnson & Johnson bị kiện vì phấn rôm gây ung thư

Johnson & Johnson bị kiện vì phấn rôm gây ung thư

Bồi thẩm đoàn ở Missouri đã yêu cầu tập đoàn dược khổng lồ này phải bồi thường thiệt hại cho gia đình một phụ nữ đã chết vì bệnh ung thư buồng trứng khi sử dụng các sản phẩm có chứa bột Talc của công ty. 

Bé gái 15 tháng tuổi bị ung thư buồng trứng khiến cả thế giới bàng hoàng

Bé gái 15 tháng tuổi bị ung thư buồng trứng khiến cả thế giới bàng hoàng

Harlow – cô bé dũng cảm 15 tháng tuổi đang phải ngày ngày giành giật sự sống với căn bệnh ung thư buồng trứng.