- Ngành chức năng ở Cần Thơ vẫn đang tiến hành xác minh làm rõ vụ hàng loạt người nguy kịch nghi do uống thần dược trị tiểu đường của bà cụ 72 tuổi. Trong khi đó, bà cụ này được xác định không có chứng chỉ hành nghề.

Liên quan đến vụ “Hàng loạt người nguy kịch nghi uống 'thần dược' trị tiểu đường” mà VietNamNet đưa tin, hôm nay, trao đổi với báo chí, bác sĩ Lê Công Bình, Phó Trưởng đoàn kiểm tra hành nghề Y dược quận Ô Môn (TP Cần Thơ) cho biết, ngày mai đoàn kiểm tra liên ngành sẽ làm việc với BV Đa khoa TP Cần Thơ để xác minh, làm rõ.

Sau đó, sẽ báo cáo về Sở Y tế TP Cần Thơ để có hướng xử lý đối với bà Lâm Kim Xuyến (72 tuổi, ngụ phường Phước Thới, quận Ô Môn, TP Cần Thơ) - người vừa bị lực lượng chức năng phát hiện và tịch thu 114.000 viên thuốc đông dược thành phẩm không rõ nguồn gốc.

{keywords}
Bà Lâm Kim Xuyến – người vừa bị lực lượng chức năng phát hiện và tịch thu 114.000 viên thuốc đông dược thành phẩm không rõ nguồn gốc.

“Từ phản ánh của BV đa khoa TP Cần Thơ rằng có nhiều trường hợp bệnh nhân bị tiểu đường khi nhập viện đã nguy kịch tính mạng. Họ cho biết đã uống thuốc hạ đường huyết gia truyền của bà Xuyến nên lực lượng chức năng quận Ô Môn thành lập đoàn kiểm tra cơ sở của bà này vào ngày 2/3.

Qua kiểm tra, cơ sở của bà Xuyến không có bảng hiệu, không giấy phép, cơ sở hoạt động”, ông Bình nói và cho biết, cơ sở bà của Xuyến hoạt động gần 1 năm nay, số thuốc đông dược được bà này mua ở An Giang, chuyên trị bệnh tiểu đường, viêm thấp khớp, đau bao tử, viêm mũi.

{keywords}
Lực lượng chức năng kiểm tra số thuốc mà bà Xuyến bán cho bệnh nhân

Một số người cho rằng, khi mua thuốc được bà Xuyến dặn rất kỹ là thuốc trước khi ăn. Sau khi uống thuốc người bệnh có thể ăn thoải mái, không cần kiêng mà đường huyết vẫn ổn định.

Trước đó, khoa Hồi sức tích cực chống độc (ICU) BV Đa khoa TP Cần Thơ tiếp nhận khoảng 10 bệnh nhân nguy kịch tính mạng, có đặc điểm chung đều mắc bệnh tiểu đường, tự ý uống thuốc hạ đường huyết “gia truyền” mua của bà Xuyến.

Thậm chí có trường hợp bệnh nhân đái tháo đường (ở Ô Môn, Cần Thơ) nhập viện trong tình trạng quá nặng, các BS chưa kịp cấp cứu, bệnh nhân đã ngưng tim. Bệnh nhân này khai đã có thời gian dài sử dụng thuốc “gia truyền” của bà Xuyến.

Hàng loạt người nguy kịch nghi uống 'thần dược' trị tiểu đường

Hàng loạt người nguy kịch nghi uống 'thần dược' trị tiểu đường

Nhiều người nhập viện trong tình trạng nguy kịch vì được cho là uống “thần dược” trị tiểu đường.

'Thần dược' dỏm giúp quý ông 50 khỏe như thanh niên

'Thần dược' dỏm giúp quý ông 50 khỏe như thanh niên

Được quảng cáo giúp quý ông U50 khỏe như thanh niên nhưng thực phẩm chức năng Thận lực phiến lại chứa chất độc.

Lạm dụng “thần dược” tình dục: Lợi bất cập hại

Lạm dụng “thần dược” tình dục: Lợi bất cập hại

Vì muốn thể hiện bản lĩnh, thỏa mãn trước các bạn tình của mình nên không ít quý ông, đa phần là những người trung niên đã cầu viện đến “thần dược”.

4 quy tắc giúp người tiểu đường khỏi lo suy thận

4 quy tắc giúp người tiểu đường khỏi lo suy thận

Theo các thống kê tại một số bệnh viện, khoảng 40% số bệnh nhân đang phải chạy thận nhân tạo là do đái tháo đường. Tuy nhiên, nếu biết cách, người tiểu đường hoàn toàn có thể phòng ngừa được biến chứng đáng sợ này.

Người tiểu đường có cần cấm tuyệt đối ăn trái cây ngọt?

Người tiểu đường có cần cấm tuyệt đối ăn trái cây ngọt?

Trái cây là một nguồn chất xơ rất tốt cho cơ thể, giúp hạn chế sự tăng đường máu sau khi ăn ở bệnh nhân đái tháo đường.

Hoài Thanh