Mới đây, lần đầu tiên tại Việt Nam xuất hiện một chương trình quản lý, cải thiện sức khoẻ cá nhân với dịch vụ xét nghiệm Gene dinh dưỡng.

Hiểu sức khỏe chỉ từ… 1 mẫu nước bọt

Từ trước đến nay, hầu hết mọi người chỉ nghe về nghiên cứu Gene qua một số hình thức, công dụng phổ biến như xác nhận huyết thống, phân tích bệnh di truyền… Tuy nhiên, Gene còn có khả năng “bật mí” nhiều bí mật khác, trong đó có dinh dưỡng. Đi cùng với đó là dịch vụ xét nghiệm Gene dinh dưỡng, đã và đang có nhiều ứng dụng thiết thực tại các nước trên thế giới. Vậy hiểu thế nào về xét nghiệm Gene dinh dưỡng?

Gene dinh dưỡng là ngành khoa học nghiên cứu về những tác động của thực phẩm đối với hệ Gene của chúng ta, phân tích ảnh hưởng của các loại Gene khác nhau đối với cơ chế phản ứng của cơ thể. Qua đó, chúng ta sẽ hiểu được cách cơ thể phản ứng với các chất dinh dưỡng trong thực phẩm hàng ngày.

Được Prudential giới thiệu từ tháng 11/2017, myDNA là dự án quản lý, cải thiện sức khỏe theo Gene di truyền cá nhân phát triển độc quyền bởi Prenetics Limited, công ty dẫn đầu thị trường về xét nghiệm Gene dinh dưỡng. Độc đáo ở chỗ, chỉ bằng một mẫu nước bọt từ khách hàng, myDNA sẽ cung cấp những báo cáo đầy đủ về đặc tính DNA của riêng cá nhân họ, từ đó tư vấn các chế độ dinh dưỡng và tập luyện hợp lý hàng ngày.


Báo cáo myDNA đưa ra những lời khuyên chi tiết về dinh dưỡng và cách quản lý sức khỏe.

Tích hợp trong một báo cáo dày hơn 40 trang nhưng myDNA mang đến những gợi ý vô cùng dễ hiểu. Cơ thể bạn phản ứng với các chất dinh dưỡng ra sao, cần làm gì để chuyển hóa các chất dinh dưỡng đó một cách khoa học, hay khả năng tập luyện của bạn và mức độ thích ứng với những loại hình thể thao khác nhau… tất cả đều được myDNA tư vấn cặn kẽ thông qua hướng dẫn gần gũi cùng hình ảnh minh họa trực quan, sinh động.

Một trải nghiệm thú vị khác của myDNA là khách hàng có thể chụp ảnh thức ăn ngay trong thời gian thực, kiểm tra trên ứng dụng điện thoại để biết hàm lượng dinh dưỡng và sự phù hợp của thức ăn đó với thể chất của mình. Bằng ứng dụng này, khách hàng có thể thiết lập mục tiêu cá nhân như tăng cân, giảm mỡ, đồng thời theo dõi tiến trình thực hiện mục tiêu.

Lựa chọn tối ưu hóa sức khỏe cho người thành thị

Chỉ vừa ra mắt nhưng dự án đã tạo được sự quan tâm và ủng hộ của đông đảo khách hàng bởi những giá trị thiết thực cho sức khỏe.

Là một trong những người đầu tiên được mời kiểm tra Gene dinh dưỡng tại Việt Nam, Doanh nhân Nguyễn Tuấn Quỳnh - CEO Saigon Books cho biết, hoàn toàn tin tưởng Prudential nhưng vì kết quả này liên quan đến sức khỏe nên ông khá cẩn trọng.

“Lấy nước bọt thử không mất gì cả nhưng kết quả có thể ảnh hưởng đến tâm lý của mình. Vì vậy sau khi tự kiểm tra các thông tin, tôi còn hỏi thêm bác sỹ cá nhân xem phương pháp này có đáng tin cậy không. Và câu trả lời là đáng tin cậy vì thế giới đã ứng dụng từ lâu” - vị doanh nhân chia sẻ.

Về phía MC Diệp Chi, cô không giấu được cảm giác “choáng ngợp” khi lần đầu tiên được “tiếp cận” cơ thể mình một cách cụ thể, tường tận. Kết quả từ myDNA giúp Diệp Chi hiểu ra, DNA của mỗi người là duy nhất, vì vậy chế độ ăn uống hay rèn luyện cũng nên được điều chỉnh khác biệt.


Thời gian đầu, myDNA được áp dụng có điều kiện dành cho các khách hàng mua sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư PHÚ-Bảo Gia Thịnh Vượng.

Cùng với việc nghiên cứu đưa ra sản phẩm tốt, một số công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tư nhiều hơn vào giá trị cộng thêm hay những chương trình chăm sóc sức khỏe độc đáo hỗ trợ khách hàng. Với việc ra mắt myDNA, Prudential một lần nữa khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam. Đây cũng là dự án tiếp nối chuỗi hoạt động độc đáo lấy khách hàng làm trọng tâm và tiếp cận gần gũi nhóm khách hàng thành thị mà công ty đã liên tiếp trình làng trong năm nay, sau chuỗi thành công của FNA, Pop-up store, PRUbot…

Theo ông Phương Tiến Minh – Phó Tổng Giám đốc Marketing của Prudential, trong thời đại kỹ thuật số, mối quan tâm và hành vi của người trẻ đã khác đi: “Chương trình quản lý và cải thiện sức khỏe myDNA giúp khách hàng hiểu rõ đặc điểm mã gene di truyền của mình, từ đó có kế hoạch ăn uống, sinh hoạt hợp lý và khỏe mạnh. Cùng với sự hỗ trợ của ứng dụng điện thoại và các chuyên gia tư vấn dinh dưỡng, chúng tôi hi vọng rằng, myDNA sẽ trở thành người bạn đồng hành với khách hàng từ khi còn trẻ, cùng họ sống khỏe ngay từ bây giờ”.

Lan Ngọc