Rối loạn tiêu hóa triền miên do viêm đại tràng, hội chứng ruột kích thích hoặc ngộ độc thức ăn khiến người bệnh đau bụng đi ngoài liên tục làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống.

Nguyên nhân chứng đau bụng đi ngoài, đầy bụng trướng hơi

Trong đường ruột con người có 1 hệ vi sinh vật trong đó có cả vi khuẩn có lợi khuẩn (lợi khuẩn) và hại khuẩn, tỷ lệ vàng giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh là (85% lợi khuẩn - 15% vi khuẩn gây hại). Lợi khuẩn làm nhiệm vụ cân bằng hệ vi sinh vật, đặc biệt tiết enzym để tiêu hóa thức ăn, đào thải các chất cặn bã tống ra ngoài.

Tác giả người Nhật Hiromi Shinya đã viết trong sách "Các nhân tố enzym": Có hơn 5000 loại enzym, trong số enzym được tạo ra bên trong cơ thể, có khoảng 3000 loại được tạo ra bởi lợi khuẩn đường ruột. Chính vì vậy thiếu hụt lợi khuẩn hệ tiêu hóa sẽ hoạt động kém gây ra các triệu chứng: đau bụng đi ngoài, phân lúc táo lúc lỏng, nát, có bọt, màu hoa cà hoa cải, có mùi tanh, đầy bụng, chướng hơi, chán ăn, buồn nôn, các cơn đau bụng xuất hiện thường xuyên, lúc nào cũng có cảm giác buồn đi đại tiện.

{keywords}
Đau bụng đi ngoài là biểu hiện của bệnh gì?

Lợi khuẩn suy giảm có thể do: Chế độ ăn uống không lành mạnh ăn nhiều dầu mỡ, nhiều hải sản, chất bột đường, ngộ độc thức ăn, ăn phải đồ ăn ôi thiu, thực phẩm có nhiều chất bảo quản, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, uống rượu bia, nước ngọt có ga, đồ cay nóng hoặc do stress, căng thẳng, thời tiết thay đổi,…

Đặc biệt khi dùng thuốc kháng sinh những đợt ốm, điều trị bệnh mạn tính, phẫu thuật sẽ tiêu diệt cả hại khuẩn và lợi khuẩn nên không có đủ enzym để tiêu hóa thức ăn, đặc biệt lúc này hại khuẩn có cơ hội bùng phát sinh ra các khí hư gây đầy bụng trướng hơi, khó tiêu. Hoặc các loại thuốc điều trị bệnh mạn tính, các loại thuốc nam thuốc bắc,… cũng làm giảm số lượng lợi khuẩn gây loạn khuẩn đường ruột.

"Bảo bối" của người Nhật

Bản chất của rối loạn tiêu hóa, đau bụng đi ngoài là do mất cân bằng hệ vi sinh trong đường ruột, tỷ lệ vàng (85% lợi khuẩn - 15% hại khuẩn) giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, nhưng khi bị rối loạn tiêu hóa thì tỷ lệ này bị phá vỡ, dẫn đến tình trạng loạn khuẩn ở đường ruột, gây rối loạn tiêu hóa.

Do đó, việc quan trọng nhất là bổ sung lợi khuẩn. Đặc biệt là lợi khuẩn Bifidobacterium (gọi tắt là Bifido), vì đây là lợi khuẩn quan trọng nhất - chiếm hơn  90% tổng số lượng lợi khuẩn đường ruột, sẽ nhanh chóng cân bằng lại tỷ lệ vàng (85% lợi khuẩn - 15% hại khuẩn).

{keywords}
Bổ sung đầy đủ lợi khuẩn từ men vi sinh Nhật Bản giúp cải thiện các chứng đầy bụng chướng hơi

Khi được bổ sung đầy đủ, lợi khuẩn Bifido sẽ bám lên hệ lông nhung trên thành ruột, hút các chất độc hại và phân hủy, đồng thời tiết dịch nhầy bao phủ lên thành ruột để tạo lớp lá chắn kép ngăn chặn không cho các tác nhân độc hại tấn công thành ruột.

Tuy nhiên, các loại men vi sinh hiện nay rất ít có thành phần lợi khuẩn Bifido. Nếu có thì tỷ lệ đưa lợi khuẩn Bifido sống sót xuống đến đường ruột thấp nhất, vì Bifido rất nhạy cảm với môi trường axit, nên bị tiêu diệt gần như hoàn toàn khi qua đây.

Sản phẩm men vi sinh Nhật Bản sử dụng công nghệ SMC (Seamless Micro Capsule) – bọc lợi khuẩn sống Bifido trong các viên nang giọt nước hình cầu, không vết nối, có 2 lớp màng bọc kép, 1 lớp màng kháng được axit dạ dày và 1 lớp màng siêu bảo vệ, giúp đưa được 90% các hạt chứa lợi khuẩn sống Bifido xuống đến tận ruột non và đại tràng.

Khi đại tràng được bổ sung đủ một lượng, lợi khuẩn Bifido sẽ cung cấp đầy đủ 3000 enzym tiêu hóa thức ăn,giúp hấp thụ hết thức ăn từ ruột non đổ xuống, đào thải cặn bã tạo khuôn phân mềm mượt, ức chế hại khuẩn, cân bằng tỷ lệ vàng (85% lợi khuẩn - 15% hại khuẩn) giúp các chức năng tiêu hóa bình thường trở lại nên dần dần sẽ hỗ trợ cải thiện các triệu chứng đau bụng, sôi bụng, trướng bụng...

Do vậy, theo phương pháp của Nhật Bản bổ sung đầy đủ lợi khuẩn Bifido cho đại tràng là phương pháp giúp hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa, nhanh và hiệu quả, giúp người bệnh yên tâm ăn uống không phải kiêng khem.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - Men vi sinh Bifina Nhật Bản hỗ trợ điều trị viêm đại tràng, tăng cường chức năng tiêu hóa. 

Thành phần: lợi khuẩn Bifidobacterium (Bifido), lợi khuẩn Lactobacillus và chất xơ hòa tan Oligosaccharide.

{keywords}

Sản phẩm của Công ty Morishita Jintan Nhật Bản, phân phối bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam.

ĐC: Tầng 4, số 35A, ngõ 45, đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội

ĐT: 024 73 04 69 69 - 0936. 404. 366 - 0912. 224. 836

Website: http://bifina.vn/ 

SĐK: 9726/2016/ATTP-XNCB - SĐK:  01230/2016/XNQC-ATTP.

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm hiện có bán tại tất cả các hiệu thuốc lớn trên toàn quốc.

Nguyễn Vinh