- Khi đi bơi, cháu thấy của các bạn to hơn của cháu. Cháu rất mặc cảm về chuyện này. Không biết nhỏ như thế sau này có ảnh hưởng gì tới chuyện có con và hạnh phúc gia đình không?

Nguyễn Văn Khánh (quận Gò Vấp, TP.HCM): Cháu 24 tuổi, cao 1m65, nặng 75kg. Cháu có cảm giác “cậu nhỏ” của mình nhỏ hơn so với bình thường.

Khi đi bơi, tắm ở phòng tắm nam cháu thấy của các bạn to hơn của cháu. Cháu rất mặc cảm về chuyện này. Không biết nhỏ như thế sau này có quan hệ được không, ảnh hưởng gì tới chuyện có con và hạnh phúc gia đình không? Cháu vừa có bạn gái, đang tính tới chuyện kết hôn.

{keywords}

ThS. BS Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân:

Chào bạn, theo như bạn mô tả thì bạn có thừa cân so với chiều cao của mình. Về kích thước “cậu nhỏ”, bạn chỉ đánh giá qua so sánh với các bạn mình, bạn chưa nói rõ cụ thể chiều dài nên rất khó để đưa ra kết luận cho bạn.

Kích thước “cậu nhỏ” mỗi người đều khác nhau, không ai giống ai cả. Đặc biệt size “cậu nhỏ” không liên quan với chiều cao của cơ thể nhé. Để được tư vấn và đánh giá kỹ càng hơn, bạn nên đến gặp bác sĩ tại bệnh viện chuyên khoa.

Bảo An