Những ông chồng hay lo lắng về khả năng “giường chiếu” kém cỏi của mình thường có xu hướng dễ ngoại tình hơn, theo một nghiên cứu mới của Mỹ.

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người phụ nữ lo lắng về khả năng khơi gợi cảm xúc cũng như khả năng lên đỉnh của mình dễ phản bội chồng hơn những người khác. Trong khi đó, đàn ông thường ngoại tình khi lo lắng về các vấn đề như bất lực, hay xuất tinh sớm.
 
Đàn ông bất lực thường hay ngoại tình?
Trưởng nhóm nghiên cứu, Kristen Mark, đến từ ĐH Indiana, cho biết: “Những người luôn lo lắng về tình dục sẽ cảm thấy ít bị áp lực hơn khi họ 'quan hệ' với một người không biết gì về khả năng tình dục trước đó của họ”.
 
Các nhà nghiên cứu đã khảo sát 506 người đàn ông và 416 người phụ nữ có một bạn đời với độ tuổi trung bình 31. Họ được hỏi về khả năng tình dục, chất lượng của mối quan hệ và liệu họ có lừa dối bạn đời hiện tại hay không.

Mark và nhóm của mình đã cho ra kết quả như sau: 23% đàn ông và 19% phụ nữ thừa nhận từng quan hệ tình dục với một người khác. Những người này cũng cho biết họ không mấy tự tin về khả năng làm “chuyện ấy” của mình. Những người phụ nữ như vậy dễ sa vào cuộc tình ngoài luồng hơn 8% so với người khác, trong khi ở đàn ông, tỷ lệ này là 6%.
Nghiên cứu được đăng trên tạp chí Archives of Sexual Behavior này cũng chỉ ra rằng những người lừa dối chồng hay vợ thường không theo tôn giáo và đang thất nghiệp.
 
Theo Báo Đất Việt