Trong tiểu phẩm ‘Đặt tên cho con’, lang băm Công Lý đã dạy cho Vân Dung một bài học đắt giá vì không quan tâm sức khỏe của các con hiện tại và chỉ theo đuổi việc đẻ con trai.

Sự kết hợp ăn ý của “Táo Y tế” và “cô Đẩu”

{keywords}

NS Vân Dung và NS Công Lý mang đến cho khán giả những tiếng cười sảng khoái và ý nghĩa

Tối ngày 22/04/2017 khán giả Lạng Sơn đã được dịp cười nghiêng ngả với các tiết mục trong chùm hài kịch xuyên Việt mang tên “Không ai phải sợ”. Chương trình này nằm trong khuôn khổ chiến dịch Nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm soát ung thư do Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc tổ chức với sự đồng hành của nhiều nghệ sĩ tên tuổi như: Vua hài đất Bắc Xuân Hinh, “Táo Y tế” Vân Dung, “cô Đẩu” Công Lý…

Đặc biệt, sự kết hợp tài tình của 2 nghệ sĩ Vân Dung - Công Lý trong tiểu phẩm “Đặt tên cho con” đã mang tới những phút giây thư giãn thú vị, thoải mái, đầy ý nghĩa cho người dân xứ Lạng.

Ở tiểu phẩm này, NS Vân Dung trong vai một bà mẹ đã có 9 người con gái và vẫn khao khát sinh được con trai: “Mỗi lần em vào bệnh viện là để đẻ, cả đời em chưa được đi khám bệnh bao giờ”. Người chồng - Nghệ sĩ Quân Anh thủ vai - cũng luôn mong có quý tử để nối dõi dù có phải bán hết ruộng nương, nhà cửa.

Chính vì không quan tâm sức khỏe của các con hiện tại và chỉ theo đuổi việc đẻ con trai mà cả gia đình đã bị “lang băm” Công Lý dạy cho một bài học đắt giá. Vốn có nhiều kinh nghiệm diễn chung trên các sân khấu lớn, cặp diễn viên tên tuổi Vân Dung - Công Lý đã tung hứng vô cùng ăn ý và mang tới những tràng cười không ngớt cho người xem.

{keywords}

Người dân Lạng Sơn hào hứng khi được chụp ảnh thảm đỏ cùng các nghệ sĩ nổi tiếng

Giao lưu với khán giả, nghệ sĩ Vân Dung cho biết: "Mình có khỏe thì mới có thể chăm sóc tốt cho những người xung quanh mình. Phụ nữ hãy thôi hi sinh, yêu lấy bản thân mình đi…"

NS Công Lý cũng chia sẻ: “Với tư cách là một nghệ sĩ được đồng hành cùng chương trình, chúng tôi sẽ dùng những tác phẩm của mình, khả năng của mình để truyền tải những thông điệp về sức khỏe, khuyến cáo cùng cộng đồng nên tầm soát ung thư sớm nhất khi có thể…”

Các nghệ sĩ đồng hành trong cuộc chiến phòng chống ung thư

Cũng trong chùm hài kịch ”Không ai phải sợ”, các tiết mục hài kịch đặc sắc của NSƯT Xuân Hinh và các diễn viên đến từ Nhà hát Tuổi Trẻ như Thanh Tùng, Quân Anh… đã khiến gần 700 khán giả trong hội trường của Trung tâm văn hóa tỉnh Lạng Sơn vô cùng phấn khích, reo hò không ngớt.

Trong đêm diễn, NS Xuân Hinh còn tâm sự: “Các cụ có câu: có sức khỏe là có tất cả, không sức khỏe là không có gì. Do vậy, bà con hãy nhớ khám sức khỏe định kỳ, tầm soát ung thư hàng năm để bảo vệ bản thân và gia đình.”

{keywords}

PGS.TS. Thầy thuốc nhân dân Đoàn Hữu Nghị, Bệnh viện Thu Cúc đang tư vấn sức khỏe cho khách hàng.

Nằm trong khuôn khổ chiến dịch Nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm soát ung thư do Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc tổ chức, chùm hài kịch “Không ai phải sợ” đã khéo léo kêu gọi mọi người thay đổi lối sống, chủ động tầm soát phát hiện sớm ung thư, chủ động nắm lấy cơ hội sống cho chính mình.

Bên cạnh đó, hoạt động giao lưu chụp ảnh cùng nghệ sĩ tại thảm đỏ còn thu hút đông đảo người dân tham gia. Mỗi tấm ảnh là một thông điệp lan tỏa trong cộng đồng. Ngoài ra, khán giả còn nhận được những giải thưởng lớn từ Bệnh viện Thu Cúc trong màn bốc thăm may mắn.

Trước đó, sáng ngày 22/04, gần 500 người dân Lạng Sơn đã được tầm soát ung thư miễn phí bởi các bác sĩ hàng đầu của Bệnh viện Thu Cúc. Cụ thể: tầm soát cơ bản ung thư vú và một số bệnh lý tuyến vú đối với nữ giới, tầm soát cơ bản ung thư tuyến tiền liệt và một số bệnh lý ở phổi đối với nam giới. Đây là các bệnh ung thư thường gặp nhất ở nam, nữ. Việc phát hiện sớm có vai trò vô cùng quan trọng, bởi có thể giúp chữa khỏi bệnh, giảm tỷ lệ tử vong do ung thư.

Sau Lạng Sơn, chương trình Không ai phải sợ sẽ đến với người dân các tỉnh thành khác như: Phú Thọ, Vinh…

Nhằm giúp phát hiện sớm ung thư, Bệnh viện Thu Cúc đã nghiên cứu và xây dựng các gói tầm soát ung thư, trong đó bao gồm đầy đủ các xét nghiệm, chẩn đoán cần thiết với chi phí hợp lý. Đặc biệt, bệnh viện đang triển khai chương trình Bảo vệ sức khỏe cho người yêu thương.

Theo đó, giảm tới 2.000.000đ khi vợ và chồng cùng khám tầm soát ung thư. Xem thêm tại: http://khoaungbuou.vn/bao-ve-suc-khoe-cho-nguoi-yeu-thuong/

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ: Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội. Liên hệ: 1900 55 88 96/ Hotline: 0904 970 909.

Minh Tuấn