Quan niệm 'chuyện ấy là chuyện nhỏ' xét trên khía cạnh khoa học có khi còn là sai lầm.

Bởi, qua rất nhiều nghiên cứu, cuộc sống tình dục an toàn, đều đặn và khoa học sẽ đem lại cho bạn những ích lợi rất to lớn.

Quan niệm 'chuyện ấy là chuyện nhỏ' xét trên khía cạnh khoa học có khi còn là sai lầm. Bởi, qua rất nhiều nghiên cứu, cuộc sống tình dục an toàn, đều đặn và khoa học sẽ đem lại cho bạn những ích lợi rất to lớn:

Yêu đương chính là một cách tập thể dục hấp dẫn nhất và cho kết quả khả quan nhất. Khi yêu nhau, hầu hết các bộ phận của cơ thể như xương chậu, bắp đùi, mông, tay, cổ, ngực… đều được vận động; Mỗi một lần 'lên tiên' cơ thể sẽ tiêu hao 200 calo, tương đương với 15 phút chạy bộ. Nội tiết tố nam testosterol sẽ được sinh ra nhiều hơn trong thời gian này sẽ làm săn chắc cơ bắp và chống loãng xương; vùng xương chậu sẽ dẻo dai hơn, giúp giảm chứng tiểu tiện không tự chủ; giúp phụ nữ trở dạ dễ dàng hơn.

Yêu đương đều đặn theo đúng độ tuổi đặc biệt nếu cả hai lần bạn đều nhìn thấy thiên đường, thì chắc chắn, bạn sẽ trẻ lâu hơn bạn bè cùng trang lứa. Đó là do khi bạn đạt được đỉnh cao nhất của cảm xúc cũng là lúc cơ thể giải phóng một lượng lớn hormon DHEA (Dehydroepiandro sterone). DHEA giúp củng cố hệ thống miễn dịch, hồi phục các mô, giúp cho da tươi sáng, khoẻ khoắn. Những nụ hôn, những cái vuốt ve âu yếm đã kích thích cơ thể sinh ra hormon cortisol - làm tăng lưu lượng máu, tăng lượng oxy, giúp cơ thể dễ chịu và sảng khoái; hormon DHEA giúp giảm lo âu, giúp ngủ ngon, tăng cường khả năng chống đỡ và vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

Khi đạt tới cực khoái, một làn sóng cảm giác yên bình và thư giãn sẽ xâm chiếm cơ thể (điều đó giải thích tại sao nam giới bình thường có cảm giác buồn ngủ sau chuyện ấy), và đó chính là lúc con người thực sự giải phóng bản thân. Những cặp vợ chồng quan hệ đều đặn thường thấy hạnh phúc và dễ dàng giải quyết các khó khăn. Họ thấy yêu đời và nhiều sức sống hơn, và có thể giải quyết những khó khăn trong công việc, cuộc sống hàng ngày một cách hiệu quả hơn.

{keywords}

Ảnh minh họa

'Thuốc yêu' nếu dùng đều đặn mỗi tuần từ 2 đến 3 lần còn giúp giảm các bệnh về tim mạch (tuy nhiên, những người đã có bệnh lý tim mạch sẵn như bệnh mạch vành, bệnh suy tim… cần tham khảo ý kiến của bác sĩ), tránh các bệnh cảm lạnh (do lượng kháng thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cao hơn), kiểm soát bàng quang tốt hơn (do các cơ vòng được hoạt động, tập luyện thường xuyên), tốt cho hệ xương khớp, tránh nguy cơ mắc các bệnh tuyến tiền liệt ở nam giới.

'Thuốc yêu' tuy tốt, nhưng việc sử dụng cần khoa học. Theo các nghiên cứu, phụ nữ lạm dụng 'thuốc yêu' không đáng ngại (trừ những người mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp, các bệnh lây truyền qua đường tình dục…), thậm chí, một số trương hợp còn đem lại những mặt tích cực cho sức khoẻ. Chẳng hạn với những người béo phì sẽ giúp giảm được tình trạng bốc hoả, teo và khô âm đạo khi vào thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh.

Còn với nam giới, điều độ là vấn đề hàng đầu khi dùng 'thuốc yêu'. Đừng cậy tuổi trẻ, sức khoẻ… để rồi quá đà. Nếu 'cậu nhỏ' phải lao động quá nhiều có thể dẫn đến những tổn thương tạm thời hay vĩnh viễn do thiếu oxy.

(Theo BS Thanh Xuân/SK&ĐS)