- Em đang là sinh viên, em và bạn trai lâu nay chỉ dám cho "cậu bé" quanh quẩn bên ngoài nhưng không hiểu sao que thử vẫn lên 2 vạch.

Năm nay em 21 tuổi. Em và bạn trai thỉnh thoảng mới gặp nhau, mỗi lần như vậy chúng em đều gần gũi quan hệ nhưng chỉ mon men bên ngoài, "cậu nhỏ" không tiến sâu vào trong.

Tuy nhiên cách đây 3 hôm, em thấy thỉnh thoảng buồn nôn, nhiều lúc chóng mặt nữa. Khi mua que thử thì kết quả hiện 2 vạch rõ mồn một. Em thực sự rất hoang mang.

Trả lời

Nhiều bạn trẻ quan niệm quan hệ bên ngoài thì không thể có thai không đúng. Khi người nam xuất tinh hoặc tiết dịch sinh dục trước khi xuất đã có tinh trùng tồn tại trong dịch. Mỗi lần xuất tinh sẽ có khoảng 300.000 tinh trùng được giải phóng.

{keywords}
Quan hệ bên ngoài vẫn có thể có thai. Ảnh minh họa

Do đó chỉ cần một chút dịch chạm hay chảy vào cửa mình của người nữ thì các tinh trùng có thể xâm nhập sâu vào bên trong. Hơn nữa, ở thời điểm 2 bạn gần gũi, thường bạn gái cũng trong trạng thái hưng phấn, âm hộ mở rộng, tiết chất nhờn, màng trinh giãn ra (nhất là trong thời điểm trứng rụng)... tạo điều kiện thuận lợi cho tinh trùng bơi vào bên trong. Lúc này cổ tử cung cũng co bóp mạnh, càng giúp tinh trùng dễ tìm được trứng và thụ thai.

Theo thống kê, xác suất có thai của việc quan hệ bên ngoài không cao nhưng vẫn có thể xảy ra, đặc biệt khi có quan hệ vào ngày trứng rụng.

Que thử cũng có xác suất sai số. Để biết chính xác, bạn nên đến bệnh viện hoặc phòng, khám phụ khoa để khám và làm xét nghiệm.

Bác sĩ Lê Thị Kim Dung

Trung tâm Y tế Lao động, Hà Nội