Sự thật này gây sốc! Tác động của những loại nước ngọt có ga đối với đời sống tình dục của bạn rất đáng báo động.

Nước ngọt có ga ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn theo nhiều cách. Mặc dù có lúc, người ta quảng cáo rằng, nước ngọt có ga rất tốt cho sức khỏe tình dục. Nhưng giờ đây, các nhà nghiên cứu cho biết, chúng lại gây tác dụng ngược lại.

{keywords}
Ảnh minh họa

Ai cũng biết nước ngọt có ga thực sự không tốt cho sức khỏe, nhưng bạn có biết chỉ 330ml nước này đã chứa rất nhiều đường có thể làm bạn nôn 10 phút sau khi uống?

Một lon đã chứa 35g đường, tương đương với 7 muỗng cà phê, và nhiều hơn khuyến cáo lượng dùng hàng ngày là 30g. Tuy nhiên, nước ngọt có ga lại chứa phosphoric acid làm giảm vị ngọt.

Chế độ ăn nhiều đường từ lâu được cho là gây ra bệnh béo phì, tiểu đường. Nó còn không tốt cho tim và cả dương vật.

Tiêu thụ quá nhiều đường trắng có thể dẫn đến những bệnh lý về dương vật, chẳng hạn rối loạn chức năng cương dương hoặc liệt dương.

Thực tế, một nghiên cứu của bệnh viện Đại học Copenhagen ở Đan Mạch phát hiện ra rằng, những người đàn ông uống 1 lít Coca-Cola/ngày có lượng tinh trùng ít hơn 30% so với người không uống.

Những vấn đề xảy ra với số lượng và chất lượng tinh binh sẽ làm gia tăng nguy cơ vô sinh.

Một nghiên cứu khác đăng trên tạp chí Tiết niệu Trung Âu cho biết, sirô ngô fructose cao phân tử - thành phần sử dụng trong Coca-Cola, Pepsi, Dr Pepper, Mountain Dew và Sprite - làm tăng mức cholesterol và gây tổn hại cho động mạch dương vật.

Thái An (Theo Dailystar)