Tọa lạc trên tầng 5 một tòa nhà nhỏ ở Aarhus, Đan Mạch, Cryos International bên ngoài trông giống bất kỳ khu văn phòng nào. Nhưng bên trong là một trong các trung tâm lưu trữ tinh trùng hay ngân hàng con giống của người lớn nhất thế giới.

{keywords}

Cryos International đã gửi các lọ chứa tinh trùng tới hơn 80 quốc gia trên thế giới. Hơn 27.000 đứa trẻ đã ra đời nhờ những người hiến tặng.

{keywords}

Các quý ông hiến con giống được trả từ 15 - 76 USD cho mỗi lần hiến tặng. Trong khi đó, các lọ chứa tinh trùng có thể được bán với giá từ 45 - 1.137 USD tùy khả năng thụ tinh thành công và hồ sơ của người hiến.

{keywords} 

Đây là một doanh nghiệp lớn, nhưng nó vẫn tạo cảm giác đôi chút bí mật với thế giới bên ngoài. Nếu cư dân ở Aarhus quả thực biết đến sự tồn tại của Cryos International, họ dường như e ngại nhắc tới nó.

{keywords}

Tuy nhiên, bên trong ngân hàng tinh trùng, các nhân viên của họ cũng như những người hiến tặng con giống không hề tỏ ra ngượng ngùng. Trong ảnh là Simon Rasmussen, một chàng trai tự nguyện hiến tinh trùng tại Cryos International.

{keywords} 

Ole Schou, người sáng lập Cryos International, thậm chí còn đeo một chiếc chiếc gài áo hình tinh trùng khi chụp một bức ảnh chân dung.

{keywords}

Một bức tranh treo bên trong phòng làm việc của ông Schou.

{keywords}

Ông Schou đã sử dụng chiếc kính hiển vi này để quan sát tinh trùng của chính mình nhiều năm trước khi thành lập ngân hàng con giống.

{keywords}

Hình ảnh tinh trùng dưới kính hiển vi.

{keywords}

Ngân hàng tinh trùng rất sạch và hiện đại. Trên tường treo rất nhiều ảnh trẻ em lanh lợi.

{keywords}

Bên ngoài một căn phòng dùng để các nam giới hiến con giống trông rất bình thường.

{keywords}

Song ở bên trong, các bức ảnh nghệ thuật treo trên tường lại tập trung khắc họa phần phía sau gợi cảm của những cô gái chân dài.

{keywords}

Hai kỹ thuật viên phòng thí nghiệm đang làm công việc thường ngày của họ...

{keywords}

... một cách tỉ mỉ và kỳ công.

{keywords}

Các mẫu tinh trùng được lưu trữ cẩn thận.

{keywords}

Kỹ thuật viên đang đóng gói các lọ tinh trùng.

{keywords}

Con giống đã sẵn sàng cho việc vận chuyển tới tay người cần.

Tuấn Anh (Theo CNN, Sunday Mirror)