Khi bạn có vấn đề tim mạch, bạn cần được khám và giải quyết tối ưu bằng các biện pháp phù hợp và theo chỉ định của thầy thuốc. Bạn cần chắc chắn là vấn đề bệnh tật tim mạch của mình đã được giải quyết tối ưu.

Bạn gần như có thể tiếp tục sinh hoạt tình dục ngay khi bạn cảm thấy sẵn sàng. Tuy nhiên cần trao đổi trước với bác sĩ của bạn.

Nói chung, cả phụ nữ lẫn nam giới đều bắt đầu sinh hoạt tình dục trở lại khoảng vài tuần sau cơn đau tim hay sau phẫu thuật tim. Nhiều người duy trì thói quen tình dục như trước. Tuy nhiên, một số có giảm sút hoạt động tình dục. Có thể do lo lắng, do trầm cảm, hay giảm ham muốn. Các chăm sóc và tư vấn y tế, cùng với thời gian, sẽ giúp giải quyết vấn đề này.

{keywords}

Khi đã hồi phục sau một cơn đau tim, bạn sẽ hay để ý hơn về nhịp tim, nhịp thở, cũng như tình trạng căng cơ. Điều này hoàn toàn bình thường, đừng lo lắng gì cả.

Bạn có thể ôm ấp hay vuốt ve bạn tình mà không nhằm mục đích đạt cực khoái. Các bạn vẫn có cảm giác được yêu thương và che chở mà không phải gắng sức thể lực quá nhiều. Chẳng cần quá nhiều năng lượng cho những cử chỉ ôm ấp vuốt ve và việc ấy hoàn toàn có thể diễn ra ngay khi bạn xuất viện. Bạn có thể quay lại chuyện sinh hoạt tình dục một cách từ từ. Khi tự tin hơn, bạn sẽ thấy thư giãn hơn với bản thân và với bạn tình của mình.

Hoạt động giao hợp đòi hỏi nhiều năng lượng hơn đôi chút. Bác sĩ có thể yêu cầu bạn đợi đến khi sức khoẻ khá lên. Đa số bắt đầu lại chuyện giao hợp khoảng 4 đến 6 tuần sau cơn đau ngực. Những bệnh nhân không có biến chứng có thể sớm hơn, sau 7 đến 10 ngày. Đối với phẫu thuật tim mạch, khoảng thời gian này thường là 2 đến 3 tuần. Theo ước tính, nếu bạn có thể đi bộ lên 3 tầng thang gác một cách bình thường, bạn có thể trở lại hoạt động tình dục một cách từ từ và bình thường.

Nếu bạn không chắc chắn về tình trạng sức khoẻ của mình, bác sĩ có thể cho bạn làm nghiệm pháp gắng sức để đánh giá khả năng gắng sức của bạn. Dựa trên nhịp tim và huyết áp, thầy thuốc sẽ quyết định bạn đã có thể sinh hoạt tình dục hay chưa.

Nếu các triệu chứng (đau ngực, khó thở…) xuất hiện khi bạn quan hệ tình dục, hãy ngừng lại và nằm nghỉ. Sau đó, bạn cần đến khám bác sĩ.

Nâng cao 'chuyện ấy' qua các thực đơn

Nâng cao 'chuyện ấy' qua các thực đơn

Ăn uống thế nào để nâng cao khả năng tình dục là vấn đề luôn được quan tâm, theo các chuyên gia thì dinh dưỡng có vai trò rất quan trọng

Ăn thịt vịt để yêu bền bỉ

Ăn thịt vịt để yêu bền bỉ

Thịt vịt kết hợp với một số vị thuốc thì lại là món ăn vừa khoái khẩu, lại rất tốt cho cánh mày râu, nhất là những người bị yếu kém chuyện phòng the.

7 điều tồi tệ sẽ xảy ra khi bạn thiếu ‘yêu’

7 điều tồi tệ sẽ xảy ra khi bạn thiếu ‘yêu’

Nam giới sẽ có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt, rối loạn cương dương, phụ nữ cảm thấy buồn chán, dễ bị nhiễm trùng đường tiết niệu... khi thiếu ‘yêu’.

PGS.TS.BS. Phạm Mạnh Hùng/SK&ĐS