Trong đời sống vợ chồng, đôi khi người phụ nữ chưa tìm được tiếng nói chung với người bạn đời. Đó có thể là sự nhàm chán, cũng có thể là màn dạo đầu chưa đủ để tạo nên những khoái cảm. Những điều này cứ hiện hữu trong tâm trí bạn mà không dám thổ lộ cùng anh ấy.

Catherine Solano - bác sĩ tình dục học đã đưa ra những lời khuyên để bạn tìm thấy sự thỏa mãn, tràn ngập yêu thương trong những lần yêu.

{keywords}

1. Màn dạo đầu chưa đủ

Điều này cần sự tế nhị và không nên chỉ trích vì đàn ông thường “nhạy cảm” về chuyện yêu. Theo Catherine Solano bạn nên có những lời khen mỗi lần yêu để khuyến khích anh ấy, bên cạnh đó bạn có những gợi ý giúp đi đúng hướng, đúng “mục tiêu”.

Nếu màn dạo đầu, những cử chỉ vuốt ve chưa đủ để bạn thấy phấn khích thì hãy thì thầm với anh ấy rằng bạn rất thích điều này và không bao giờ thấy nhàm chán. Ngược lại, bạn nên có những âu yếm, những nụ hôn… tạo sự hấp dẫn để cả hai cùng chung nhịp đập và cùng nhau thăng hoa.

2. Sau khi yêu, bạn vẫn cảm thấy “thiếu thốn”

Sau khi đạt cực khoái đàn ông thường ngủ thiếp đi. Người phụ nữ hiếm khi buồn ngủ vì họ thường ít khi đạt cực khoái.

Theo Catherine Solano có giải pháp rất đơn giản đó là “nếu một người đàn ông quan tâm đến những khoái cảm của người vợ thì hãy nên đem lại cực khoái cho cô ta trước bởi vì người phụ nữ giảm sự kích thích chậm hơn so với nam giới sau khi đạt cực khoái, nhưng sự hứng thú kích thích vẫn còn cao trong vài phút, vẫn có thể tiếp tục quan hệ". Vì vậy người phụ nữ chấp nhận có một khoảnh khắc sau đó để đến lượt người chồng có thể đạt cực khoái.

3. Phụ nữ đôi khi phải có những tưởng tượng “khiêu dâm” để có khoái cảm. Như vậy có bình thường không?

Theo Catherine Solano thì "não bộ là một vùng rất nhạy cảm". Sự tưởng tượng là bình thường và tại sao không tưởng tượng “khiêu dâm”. Tuy nhiên nếu sự tưởng tượng của bạn quá mạnh thì trong thực tế bạn có thể mất đi cảm giác, sự nhạy cảm và có thể mất đi niềm cảm xúc.

Catherine Solano cho rằng "bạn phải tập trung chú ý vào những cảm giác, những cảm xúc từ chính cơ thể bạn. Chẳng hạn bạn cảm nhận sự vuốt ve trên cơ thể bạn ở mức độ nào thì làm cho bạn cảm thấy hứng thú? Và bạn hãy nghĩ về những tình cảm dành cho chồng".

Nếu điều này khiến bạn cảm thấy thoải mái thì tốt hơn hết phải “can đảm” để thổ lộ một cách chân tình với người bạn đời nhằm nuôi dưỡng ham muốn, những đam mê cho cả hai.

4. Có một “số lần lý tưởng” cho quan hệ tình dục không?

Theo Catherine Solano thì số lần “lý tưởng” cho quan hệ tình dục tùy theo mức độ hứng thú của mỗi cặp vợ chồng.

Để tận hưởng hạnh phúc, một số cặp vợ chồng có quan hệ tình dục mỗi ngày một lần hoặc nhiều hơn thế nữa hoặc một lần hay hai lần một tháng. Nhưng bạn đừng quên rằng hoạt động tình dục giúp cơ quan sinh dục, động mạch, thần kinh hoạt động tốt hơn, vì vậy ở những người thường xuyên làm tình, sự phấn khích của họ đạt nhanh hơn. Cho nên ở những cặp vợ chồng có quan hệ hàng tuần, thì “cậu nhỏ” dễ cương hơn và âm dạo dễ bôi trơn hơn.

5. Tại sao những vuốt ve âu yếm không tạo cảm hứng ở người phụ nữ?

Không phải người phụ nữ nào cũng có “đôi gò bồng đảo” nhạy cảm. Đây là nơi tương đối nhạy cảm nên đòi hỏi sự quan tâm, sự âu yếm nhẹ nhàng của người chồng. Nếu người chồng thấy thất vọng khi không đem lại niềm ham thích cho vợ thì chính bạn hãy cởi mở để anh ấy biết làm thế nào để đạt ham muốn.

BS Ái Thủy - ĐH Y dược Huế (Nguồn Topsante.com)