Hành trình thoát suy dinh dưỡng, thấp còi chưa bao giờ là dễ dàng, tuy nhiên với giải pháp phù hợp, khoa học và tình yêu thương vô bờ, nhiều mẹ đã thành công cùng con vượt qua cuộc chiến cam go đó.

Mẹ vụng nuôi con, nhưng nào phải vậy!

Là điều dưỡng nên chị T.Hà (ngụ Bắc Từ Liêm, Hà Nội) chịu rất nhiều áp lực thì phía gia đình khi bé Đạt bị suy dinh dưỡng, thấp còi.

Chăm sóc bệnh nhân là chuyên môn của người làm ngành y tế như chị, nhưng chị lại cảm thấy rất bất lực trước cân nặng của con. Mỗi ngày đi làm về là chị còng lưng cho con ăn. Con thì ăn cả tiếng mới xong, vừa ăn vừa khóc vừa nôn. Đêm về khó ngủ, ốm vặt liên miên.

“Dẫu kết hợp nhiều cách như chia nhiều bữa nhỏ, đa dạng bữa ăn, tẩm bổ này nọ nhưng con còi vẫn cứ còi. Thế là tôi mang tiếng “vụng về” nuôi con lúc nào không biết. Nghĩ mà buồn cho cả con lẫn mẹ”, chị Hà tâm sự.

Cũng cùng tâm trạng khổ tâm vì con còi, chị X.Nguyên (ngụ Quận 7, TP.HCM) kể lại, “Con còi nên ba bắt mẹ nhồi sữa, càng nhồi con càng sợ. Vào bữa ăn thì con ăn vạ, mình không chịu nổi, lắm lúc nạt con. Ba xót con thì cự lại mẹ. Trong nhà “nội chiến”, vậy chứ chưa thấm gì với cái nhìn “nuôi con vụng” của người ngoài mà thực sự đâu phải thế!”

{keywords}
Mỗi bữa ăn lại là một câu chuyện đầy nước mắt khi trẻ gặp phải tình trạng biếng ăn do suy dinh dưỡng, thấp còi

Đã đến lúc bắt tay vào hành động

Thời gian đầu chị X.Nguyên không thể tập trung vào công việc, vì lúc nào trong đầu chị cũng xoay vòng vòng mấy câu hỏi: con ở trường ăn được không, hôm nay cho con ăn gì đây, phải dụ con thế nào… Chị gắng lướt theo công việc, tự động viên bản thân: kệ, miễn con còn chịu ăn chút này chút kia, miễn con vẫn hoạt bát là được. Thế nhưng khi con vẫn đứng cân bền vững thì chị quyết định phải làm cái gì đó khác đi.

Chị Nguyên chia sẻ, “Hầu hết mấy bà mẹ có con “còi” như chúng tôi đều thử nhiều cách mà không hiệu quả. Câu hỏi mấu chốt vẫn là chẳng biết con thiếu chất gì và không biết làm sao để con hấp thu được đầy đủ dưỡng chất. Lúc này tôi nhận ra mảnh ghép bị thiếu chính là sản phẩm dinh dưỡng phù hợp để bổ trợ hiệu quả cho con bên cạnh những bữa ăn hàng ngày.

Qua tư vấn của chuyên gia, tôi dùng thử Dielac Grow Plus cho bé Mina, và thấy hiệu quả khá tốt. Mina nhà tôi tăng 1,2kg sau 3 tháng và giờ 30 tháng cũng được 12,5 kg rồi.”

{keywords}
Bé vui chơi, khỏe mạnh mỗi ngày là điều mà bất kỳ bà mẹ nào cũng đều mong mỏi

Không thuận lợi như chị X.Nguyên khi được tư vấn đúng loại sữa phù hợp ngay từ lần thử đầu tiên, chị H.Trang (ngụ Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, “Sau một thời gian áp dụng rất nhiều giải pháp khác nhau nhưng tình hình không mấy khả quan, tình trạng của con không có nhiều thay đổi, mình cảm thấy bất lực và muốn bỏ cuộc. Sau đó được bạn bè giới thiệu thì dùng Dielac Grow Plus, thấy con ăn được hơn, tiêu hóa tốt hơn hẳn. Bin tăng cân vừa phải, nhưng được cái ăn ngon miệng, ăn được nhiều lắm. Đi học, đi chơi đều hăng hái và năng động lắm.”

Chăm con suy dinh dưỡng, thấp còi là cả một hành trình dài và gian nan. Vì vậy, các mẹ có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các sản phẩm dinh dưỡng đặc trị để được tiếp sức một cách hiệu quả nhất nhằm đảm bảo dinh dưỡng đầy đủ và cân đối cho trẻ.

{keywords}
Thực phẩm bổ sung: Sản phẩm dinh dưỡng nhãn hiệu Dielac Grow Plus
2+ dành cho bé từ 2-10 tuổi

Dielac Grow Plus chứa đạm Whey giàu Alpha-Lactalbumin giúp trẻ tăng cân tốt, bổ sung thêm 30% Canxi và gấp đôi Vitamin D3 (so với sản phẩm Dielac Alpha Step 5) giúp phát triển xương và chiều cao hiệu quả.
Sản phẩm cũng chứa nhiều thành phần dinh dưỡng khác hỗ trợ: Tăng cường tiêu hóa và hấp thu; Phát triển não bộ; Giúp trẻ ăn ngon miệng. Dielac Grow Plus được Viện Dinh dưỡng Quốc gia chứng nhận lâm sàng giúp trẻ thoát nhanh suy dinh dưỡng, thấp còi, tăng cân sau 3 tháng (Theo báo cáo hiệu quả bổ sung Dielac Grow Plus lên tình trạng dinh dưỡng, vi chất, tiêu hóa và nhiễm khuẩn hô hấp của trẻ 2 - 5 tuổi suy dinh dưỡng, thấp còi tại Tuyên Quang năm 2016).

Công ty Cổ Phần Sữa Việt Nam
Số 10 Tân Trào, Phường Tân Phú, Quận 7, Tp.HCM
Chăm sóc khách hàng: 1900 639 679
Website: https://www.vinamilk.com.vn/sua-bot-vinamilk/vi/san-pham/dielac-grow-plus/
Facebook fanpage: https://www.facebook.com/vinamilkbabycare/

Thúy Ngà