- Ung thư đại tràng là một trong số các loại bệnh ung thư phổ biến nhất gây tử vong cao cho con người. Việc chữa trị căn bệnh này cần được tiến hành sớm và đúng phương pháp kết hợp với việc phòng ngừa và ngăn chặn tình trạng bệnh hiệu quả. Sau đây là 6 loại thực phẩm rất tốt cho người mắc bệnh này.


Quả bơ

Quả bơ cung cấp một lượng lớn các loại vitamin cần thiết cho cơ thể. Quan trọng hơn, lượng chất xơ dồi dào từ loại quả này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp tiêu hóa tốt và thuận lợi hơn, làm giảm nguy cơ polyp ung thư ở đại tràng. Chính vì vậy, người bệnh nên ăn nhiều bơ để tốt cho sức khỏe. 

 

{keywords}


Khoai lang

Khoai lang không chỉ là một “liều thuốc” nhuận tràng, tốt cho hệ tiêu hóa mà còn chứa rất nhiều các chất oxy hóa. Chất này có vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa và chống lại bệnh ung thư. Điều này được thể hiện ở việc các chất chống oxy hóa làm nhiệm vụ ngăn chặn tế bào ung thư hoạt động và phát triển gây bệnh. Do đó, người bệnh cũng nên ăn nhiều khoai lang.

{keywords}

Gừng

Gừng chứa các chất chống viêm rất tốt để tiêu diệt các tế bào ung thư đại tràng. Thêm vào đó, các thành phần khác như tỏi, nghệ, cây oregano và hành đỏ sẽ tăng cường tác dụng tiêu diệt tế bào ung thư. Người bệnh có thể dùng trà gừng uống hoặc đơn giản chỉ là thường xuyên sử dụng gừng trong chế biến món ăn hàng ngày để hỗ trợ điều trị bệnh ung thư đại tràng hiệu quả.

Các nghiên cứu, thử nghiệm thực tế trên 15 tình nguyên viên bị ung thư đại tràng có sử dụng 2 gram rễ gừng mỗi ngày cho thấy có dấu hiệu giảm rõ rệt các triệu chứng của bệnh so với việc chỉ dùng thuốc thông thường. Chính vì thế, đây cũng là một giải pháp nhằm ngăn chặn và hỗ trợ đẩy lùi bệnh ung thư đại tràng mà bệnh nhân có thể tham khảo sử dụng.

{keywords}

Sữa chua

Sữa chua chứa men vi sinh kích thích nhu động ruột và cung cấp lượng vi khuẩn tốt để duy trì môi trường lành mạnh ở đại tràng. Bạn cũng có thể ăn dưa chua, sô cô la đen và giấm táo để có được hiệu quả tương tự.

 

{keywords}


Rau họ cải

Các loại rau họ cải như bông cải xanh, bắp cải, rau bina,... không chỉ có tác dụng cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng gồm các loại vitamin, khoáng chất, chất xơ dồi dào mà còn có tác dụng phòng và hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh. Nổi bật trong số đó là công dụng phòng ngừa bệnh ung thư. Theo các nhà khoa học đã nghiên cứu xác định trong thành phần của các loại rau họ cải có chứa chất có tác dụng phòng và trị bệnh ung thư đại tràng rất tốt. Chính vì thế, cả người  bình thường, nhất là người bệnh ung thư đại tràng nên thường xuyên bổ sung các loại rau họ cải trong bữa ăn hàng ngày giúp phòng và ngăn chặn tình trạng bệnh hiệu quả.

{keywords}


Ngũ cốc 

Ngũ cốc là nhóm lương thực rất quan trọng đối với cơ thể con người, là nguồn cung cấp lượng chất xơ cần thiết, dồi dào tốt cho sức khỏe và ngăn chặn bệnh tật. Đặc biệt, lượng chất xơ có trong ngũ cốc được xác định rất tốt cho người bệnh ung thư đại tràng, có tác dụng hỗ trợ điều trị và ngăn chặn tình trạng bệnh phát triển. Theo nghiên cứu, nếu những người ăn thêm 90 gram ngũ cốc nguyên hạt mỗi ngày sẽ giảm được 20% nguy cơ mắc chứng ung thư đại tràng. Các chuyên gia khuyên bạn nên bổ sung 25 gram chất xơ mỗi ngày đối với nữ giới, còn nam giới nhiều hơn, là 38 gram.

{keywords}

Thái Thị Hậu