- Ung thư nội mạc tử cung là loại ung thư thường gặp nhất trong các khối u ác tính vùng tiểu khung ở phụ nữ chiếm 90% ung thư ở thân tử cung. Ung thư nội mạc tử cung gặp chủ yếu ở phụ nữ sau mãn kinh, khoảng 75%, đa số bệnh xuất hiện ở phụ nữ ở độ tuổi trên 40. Nếu được phát hiện sớm và chữa trị thì khả năng khỏi bệnh sẽ nhanh hơn và không để lại hệ quả nhiều.

Đối tượng có nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung cao
Những căn bệnh ung thư nào có tính di truyền?
Thức đêm, ngồi nhiều dễ mắc ung thư

{keywords}

Liệu pháp Hooc-môn

Đây là phương pháp điều trị cho những người đang trong độ tuổi sinh đẻ và muốn bảo toàn khả năng làm mẹ. Liệu pháp hooc- môn không thực hiện cắt bỏ tử cung. Bệnh nhân sẽ được điều trị bằng hooc-môn Progesterone để ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư ác tính.

 

Phương pháp phẫu thuật

Phẫu thuật là phương pháp điều trị ung thư nội mạc tử cung tối ưu nhất. Các bác sĩ sẽ loại bỏ toàn bộ tử cung, ống dẫn trứng hoặc buồng trứng cũng như hệ thống hạch bạch huyết để tế bào ác tính không lây lan rộng.

Phẫu thuật là phương pháp điều trị chính trong ung thư nội mạc tử cung. Phẫu thuật có thể kết hợp với xạ trị có thể cứu chữa được bệnh nhân ung thư nội mạc tử cung giai đoạn khu trú.

Phương pháp điều trị làm phẫu thuật, bao gồm cắt tử cung toàn bộ và phần phụ hai bên theo đường bụng hoặc mổ nội soi. Trong khi phẫu thuật nên làm tế bào học dịch rửa phúc mạc và lấy hạch chậu, hạch cạnh động mạch chủ khi có nghi ngờ để xét nghiệm mô bệnh học.

 

Phương pháp xạ trị

Xạ trị là biện pháp điều trị được áp dụng sau khi phẫu thuật, giúp ngăn chặn nguy cơ bệnh tái phát hoặc ngăn tế bào ung thư phát triển lây lan đến các cơ quan khác trong cơ thể.

Tia X liều cao được sử dụng để tiêu diệt các tế bào ác tính và hạn chế hiện tượng tái phát tế bào ác tính tại chỗ. Xạ trị là phương pháp hữu hiệu thứ hai trong điều trị căn bệnh này. Xạ ngoài kết hợp với xạ trong thường được dùng ở giai đoạn bệnh không mổ được.

Xạ trị bổ trợ được khuyến cáo dùng cho các bệnh nhân có các yếu tố tiên lượng xấu. Tia xạ bổ sung có thể giảm được 60% tỷ lệ tái phát vùng khung chậu và tăng 12% tỷ lệ sống thêm toàn bộ.

Độ nhạy của phương pháp xạ trị đối với ung thư nội mạc tử cung tương đối tốt, đối với bệnh nhân giai đoạn 1 và 2 nếu không muốn phẫu thuật thì xạ trị cũng có thể đạt được những điều trị cơ bản, với bệnh nhân giai đoạn cuối nếu chỉ dùng xạ trị đơn thuần thì hiệu quả sẽ không cao, nhưng đối với bệnh nhân cao tuổi hoặc mắc thêm các bệnh nội khoa khá nặng không thể tiếp nhận phẫu thuật hoặc chống chỉ định phẫu thuật, thông thường tiến hành xạ trị thông qua các khoang trong và ngoài cơ thể cũng có thể đạt được những hiệu quả điều trị khả quan.

 

Hóa trị liệu

Hóa trị liệu là sử dụng hóa chất đưa vào cơ thể người nhằm mục đích cô lập và tiêu diệt tế bào ung thư. Mỗi đợt hóa trị chỉ tiêu diệt một tỉ lệ nhất định các tế bào ung thư, nếu khối u quá to thì hóa trị sẽ không hiệu quả bởi vì tốc độ sản sinh tế bào ung thư mới nhanh hơn số lượng bị tiêu diệt.

 

Đông Y

Thể chất của bệnh nhân ung thư nội mạc tử cung tương đối kém, khả năng miễn dịch thấp, dễ dẫn đến nhiễm trùng, sau khi phẫu thuật kết hợp điều trị Đông Y không những cân bằng điều hòa cơ thể, tăng tác dụng chống ung thư mà còn có thể thúc đẩy sự phân hóa và tự hủy diệt của các tế bào, không làm tổn hại đến các mô bình thường, nâng cao khả năng miễn dịch. Kết hợp những ưu thế của Đông Tây y, hiệu quả điều trị sẽ lớn hơn bất kỳ một phương pháp nào.

Trên đây là những biện pháp điều trị hiệu quả và phổ biến cho bệnh nhân ung thư nội mạc tử cung mà bạn có thể lựa chọn cho chữa trị bệnh phù hợp nhất.

Khả năng điều trị dứt điểm ung thư cổ tử cung

Khả năng điều trị dứt điểm ung thư cổ tử cung

Một trong những vấn đề rất được chị em quan tâm là ung thư cổ tử cung có thể chữa khỏi hoàn toàn không?

5 dấu hiệu ung thư cổ tử cung dễ bị bỏ qua

5 dấu hiệu ung thư cổ tử cung dễ bị bỏ qua

Với hầu hết bệnh nhân ung thư cổ tử cung, những cơn đau dữ dội hay cảm giác khác thường không phải là dấu hiệu đầu tiên của bệnh.

Ung thư cổ tử cung là bệnh gì?

Ung thư cổ tử cung là bệnh gì?

Ung thư cổ tử cung là loại bệnh mà tế bào ung thư xuất hiện ở phần nối giữa tử cung và âm đạo của phụ nữ. 

Thái Hậu(tổng hợp)