- Những bài thuốc từ dân gian rất hiệu nghiệm trong việc hỗ trợ điều trị các loại bệnh, đặc biệt là ung thư, trong đó có ung thư bàng quang. Dân gian có những bài thuốc rất quý, an toàn và dễ kiếm, chi phí lại rẻ.

Nâng cao nhận thức về chứng bàng quang tăng hoạt
Ung thư bàng quang ác tính, tính mạng bé trai gặp nguy hiểm

Bạn có thể vận dụng những gợi ý về các bài thuốc chữa ung thư bàng quang dưới đây để cải thiện bệnh cho mình và người thân.

bai thuoc chua ung thu bang quang 

Ứng dụng con cóc chữa bệnh ung thư bàng quang

Thiềm thừ thường được gọi là “cáp mô” tức con cóc, có tác dụng định bị, giải độc, hóa ứ lợi thấp, kháng được bệnh ung thư bàng quang. Dùng hai con cóc bỏ vào túi vải đổ nước vào nấu lấy nước thuốc, mỗi ngày uống 1 thang, uống liên tục ba ngày, nghỉ năm ngày.

Da cóc 250gr, thạch yến 50gr, hong lửa cho khô nghiền nát thành bột mịn, cho ít nước vo thành viên, mỗi ngày uống ba lần, mỗi lần 5 – 7 viên.

 

Phòng phong chữa ung thư bàng quang

Phòng phong có tác dụng giải độc tiêu thũng, hoạt huyết chỉ thống, chống và ngừa ung thư bàng quang.

Phòng phong đốt cháy thành tro (tồn tính), mỗi ngày uống hai lần, mỗi lần 6 – 9 gr.

Phòng phong đốt cháy thành tro (tồn tính) 5gr, xác rắn đốt cháy thành tro (còn mùi) 5 gr, phân ra làm ba lần, uống hết trong một ngày.

Phòng phong đốt cháy thành tro (tồn tính) 5 gr, thổ mộc tặc (nghiền thành bột) 6 gr, chia làm 3 lần, uống hết trong một ngày.

 

Chữa ung thư bàng quang bằng cây Đảng sâm

Đảng sâm chủ trị bàng quang, biện chứng bệnh thuộc loại tỳ thận đều suy. Tỳ suy thì ăn ít, bụng dưới căng trướng, phân lỏng, thận khí suy thì đau lưng, tiểu nhiều lần, nước tiểu ít có lẫn máu, rêu lưỡi trắng mỏng, chất lưỡi tái, bên mép có vết loét ở răng, mạch trầm tế.

Bài thuốc: Đảng sâm, phục linh, sơn dược, thục địa, câu kỷ tử, thố ty tử, mỗi thứ 15 gr, bạch truật 10 gr, trần bì 6 gr, sơn đậu căn 12 gr, khổ sâm 9 gr, bán chi liên 15 – 20 gr. Sắc lên uống mỗi ngày một thang.

 

Quả sung

Để chữa ung thư bàng quang cần: Trái sung xanh 30g (khô), mộc thông 15g, sắc nước uống trong ngày.

Quả sung giàu magie, vitamin K2 và canxi, magiê và K2 là sự kết hợp lý tưởng cho một hệ xương khỏe mạnh. Nhựa của trái sung còn xanh có tác dụng ức chế sự phát triển của nhiều loại tế bào ung thư.

Ngoài ra, bạn nên kết hợp đông y với tây y và bài thuốc dân gia cho điều trị ung thư bàng quang để có được hiệu quả tốt nhất. Nếu cẩn thận hơn, bạn nên thăm khám bác sĩ để được tư vấn cụ thể hơn về liều lượng và chỉ định dùng như thế nào cho phù hợp với sức khỏe, cơ địa và nguyên căn bệnh ung thư bàng quang của bạn. Có thể kết hợp những động tác thể dục dưỡng sinh nhẹ nhàng hàng ngày nhằm ngăn ngừa, đẩy lùi bệnh ung thư bàng quang.

Thái Thị Hậu