Chỉ vì tật cắn móng tay, nữ sinh viên 20 tuổi đã phải cắt bỏ ngón tay cái do mắc phải một dạng ung thư da hiếm gặp.

Nữ sinh viên Courtney Whithorn đã mắc phải tật cắn móng tay do bị bắt nạt tại trường học, thậm chí cô từng cắn sạch móng tay cái vào năm 2014.

Dù rất sợ hãi khi ngón tay bắt đầu chuyển sang màu đen, cô vẫn giấu bạn bè và gia đình suốt 4 năm liền, thậm chí còn đeo móng giả để che giấu. Sau khi đi khám, cô mới biết mình đã gây thương tích nặng cho móng tới nỗi sinh ra 1 chứng ung thư da hiếm tên là u hắc tố subanual melanoma.

{keywords}

Mặc dù đã phải trải qua các cuộc phẫu thuật cắt bỏ khối u nhằm cứu ngón tay, Whithorn vẫn phải cắt bỏ ngón tay cái vào tuần trước. Cùng với đó, cô phải cắt bỏ hai hạch bạch huyết nhằm ngăn ngừa ung thư lan rộng.

U hắc tố subanual melanoma là 1 dạng ung thư da phát triển trong lòng bàn tay, lòng bàn chân hoặc dưới móng. Nó bắt đầu với 1 mảng da phẳng đổi màu, dần dần lớn hơn. Hiện vẫn chưa rõ lý do gây nên ung thư này, các nhà nghiên cứu cho rằng nó thể do đột biến gien và thường ảnh hưởng đến người trên 40 tuổi.

{keywords}

Khi ung thư phát triển, vùng bị nhiễm có thể rộng vài centimet. Da tay chuyển sang màu nâu, đen, xanh xám hoặc đỏ. Vùng da này cũng dần dày lên, có bề mặt bất thường, có thể chảy máu hoặc lở loét.

Phương pháp chữa trị hiện nay là cắt bỏ phần ung thư. Nếu ung thư đã lan đến hạch bạch huyết, phần này cũng bị cắt bỏ.

(Theo Pháp luật TP HCM)

Hóa ra thực phẩm điều trị ung thư này lại có nhiều ở Việt Nam đến vậy

Hóa ra thực phẩm điều trị ung thư này lại có nhiều ở Việt Nam đến vậy

Bột trà xanh được biết đến như nguyên liệu để pha trà sữa, làm bánh hay đắp mặt nạ làm đẹp da,... nhưng ít ai biết chúng có khả năng chống và điều trị ung thư hiệu quả.

Cô gái 25 tuổi bị ung thư phổi, do thường xuyên ở trong bếp

Cô gái 25 tuổi bị ung thư phổi, do thường xuyên ở trong bếp

Hiện nay có rất nhiều phụ nữ mắc bệnh ung thư phổi mặc dù họ không hề hút thuốc lá, trường hợp của cô gái Tần Hoàn bị ung thư do khói nhà bếp là minh chứng điển hình.

Căn bệnh khiến diễn viên ngực 1m nổi tiếng suy sụp ở tuổi 22

Căn bệnh khiến diễn viên ngực 1m nổi tiếng suy sụp ở tuổi 22

“Hồng nhan bạc phận” là câu nói dành cho cuộc đời của nàng “Phan Kim Liên” Dương Tư Mẫn sau khi phải cắt bỏ vòng một gợi cảm để cứu lấy tính mạng.