Với chủ đề "Nơi ý tưởng thành hiện thực" - gần 200 báo cáo khoa học trình bày tại hội nghị đề cập đến các lĩnh vực trong khoa học Tim mạch, được trình bày tại 30 phiên họp.

Hội nghị quy tụ hơn 1.200 đại biểu đến từ Hoa Kỳ, Cộng Hòa Pháp, CHLB Đức, Hy Lạp, Singapore, Australia, Ấn độ… và các bác sĩ chuyên gia Tim mạch của Việt Nam tham dự hội nghị tim mạch quốc tế Thăng Long lần 2 khai mạc sáng nay tại Đà Nẵng.

Báo cáo của Hội tim mạch Hà Nội (Hội Y học Hà Nội) cho hay, theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, bệnh tim mạch là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trong số các bệnh mãn tính không lây....

{keywords}

Tại Việt Nam, những năm gần đây, tỉ lệ người mắc các bệnh tim mạch và liên quan đến tim mạch đang ở con số đáng báo động, đặt ra những nhiệm vụ và thách thức mới trong sứ mệnh của Hội Tim mạch Hà Nội.

GS TS Phạm Gia Khải, Chủ tịch danh dự Hội Tim mạch Hà Nộị nhận định, 5 năm đã qua, hàng chục ngàn người đựơc cứu sống, cùng với Tim mạch can thiệp, ngành Tim mạch với Lâm sàng, các bệnh học có liên quan như suy vành, đái tháo đường và các bệnh do rối loạn chuyển hóa, đã được nghiên cứu điều trị.

Tất cả các bệnh lý đó đều được hiều như một tổng thể, không có ranh giới phân biệt rõ ràng về mặt chẩn đoán và điều trị, tuy về kỹ thuật, mỗi bệnh lý có một đặc thù về chẩn đoán và điều trị.

"Sự thống nhất của những bệnh lý nhìn ngoài dị biệt là một thắng lợi về kiến thức tổng hợp của ngành Tim mạch..." - GS Khải nói.

Với chủ đề "Nơi ý tưởng thành hiện thực" - gần 200 báo cáo khoa học trình bày tại hội nghị đề cập đến các lĩnh vực trong Khoa học Tim mạch, được trình bày tại 30 phiên họp. Chủ đề các phiên họp đi chuyên sâu vào nhiều lĩnh vực khác nhau trong khoa học Tim mạch. Có chủ đề về “Tiếp cận hội chứng vành cấp”, “Cập nhật bệnh lý bệnh Động mạch vành”..

Hội nghị do Hội tim mạch Hà Nội, BV Tim Hà Nội và Hội tim mạch Việt Nam, phân hội Tim mạch can thiệp Việt Nam phối hợp tổ chức.

Nguyễn Hiền

Cô gái trẻ đột tử vì nhồi máu cơ tim, nguyên nhân từ thói quen hàng triệu người có

Cô gái trẻ đột tử vì nhồi máu cơ tim, nguyên nhân từ thói quen hàng triệu người có

Nhồi máu cơ tim là bệnh rất nguy hiểm, đặc biệt đối với phụ nữ, tỉ lệ khôi phục sau nhồi máu cơ tim so với nam giới rất thấp. Câu chuyện dưới đây là lời cảnh báo cho chị em phụ nữ về việc bảo vệ sức khỏe.

Cắt bỏ chân phải khi uống thuốc tim mạch không đều

Cắt bỏ chân phải khi uống thuốc tim mạch không đều

Khi vào viện chữa trị, chân phải ông Hùng đã bị hoại tử. Bác sĩ buộc phải cắt cụt đùi phải để bảo toàn tính mạng cho người bệnh.

Xử trí cơn đau ngực phòng đột quỵ không phải ai cũng biết

Xử trí cơn đau ngực phòng đột quỵ không phải ai cũng biết

Cơn đau ngực là dấu hiệu cảnh báo sớm về tình trạng sức khỏe tim mạch, trong đó có bệnh lý nhồi máu cơ tim, có thể gây tử vong.