- Khi đang làm việc ở công ty, nữ công nhân cảm thấy khó thở, mệt lã, đồng nghiệp gọi hỏi không trả lời được.

Nữ công nhân Đỗ Thị N. (31 tuổi, ngụ phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An, Bình Dương) được đồng nghiệp đưa tới nhập viện trong tình trạng hôn mê, khó thở, nhịp thở chậm, da niêm mạc tím tái.

Thăm khám nhanh, bác sĩ ghi nhận thấy người bệnh hôn mê, đồng tử 3cm hai bên, tim chậm dần. Nhận định đây là trường hợp khó thở nặng dẫn đến ngưng thở ngưng tim và nguy cơ tử vong, ê-kíp bác sĩ bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 2 đã sức tích cực ngay để hạn chế tình trạng chết não do thiếu oxy.

{keywords}
Bác sĩ kiểm tra lại tình hình sức khỏe cho người bệnh

Nữ công nhân được đặt nội khí quản, hỗ trợ oxy và chỉ định dùng thuốc giãn phế quản. Sau 20 phút, chị N. có phản xạ ho, vật vã, da niêm hồng, dần có nhận thức. qua 1h nhập viện, người bệnh thở êm, được rút nội khí quản, sức khỏe ổn dần.

Theo chia sẻ của nữ công nhân, chị có tiền sử bị hen phế quản. Chị có tới bệnh viện thăm khám, nhưng sau đó không tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ đưa ra.

2 ngày trước nhập viện, người bệnh có triệu chứng ho nhiều, khò khè nên đã tự ý mua thuốc về tự điều trị tại nhà.

Bác sĩ Phạm Dũng – Phụ trách khoa Hồi sức tích cực cho hay, với trường hợp của nữ công nhân, chỉ cần chậm trễ chỉ 5 phút thì nguy cơ tử vong rất cao.

Thời điểm mùa này mưa nhiều, thời tiết hay thay đổi thất thường nên gia tăng nguy cơ của bệnh về hô hấp, nhất là bệnh hen suyễn.

Người bệnh lưu ý cần chủ động đến bệnh viện khám định kỳ tại chuyên khoa hô hấp theo hẹn, tuyệt đối không nên bỏ tái khám. Khi có cơn khó thở, không đáp ứng thuốc xịt giãn phế quản, cần phải nhập viện ngay, vì sẽ rất dễ dẫn tới tử vong nếu cấp cứu sai cách.

Nếu gặp những trường hợp này nên sơ cứu người bệnh bằng cách cho bệnh nhân ở nơi thoáng mát, cởi bớt áo cho cơ thể thông thoáng, sử dụng thuốc xịt giãn phế quản của người bệnh nếu có thể. Sau đó chuyển ngay người bệnh đến cơ sở y tế gần nhất – BS Dũng hướng dẫn.

Nữ điều dưỡng bị đâm khi đang cấp cứu người tai nạn

Nữ điều dưỡng bị đâm khi đang cấp cứu người tai nạn

Khi nữ điều dưỡng đang cấp cứu cho người đàn ông bị tai nạn giao thông, bất ngờ bị người này dùng vật nhọn đâm vào rồi bỏ chạy ra khỏi bệnh viện.

Thông tin mới nhất vụ 2 người chết, 3 người nguy kịch vì ong vò vẽ

Thông tin mới nhất vụ 2 người chết, 3 người nguy kịch vì ong vò vẽ

Sau 36 giờ lọc máu, chức năng gan thận của 2 bé trai đã tốt lên. Tuy nhiên cần phải điều trị bằng kháng sinh mạnh từ 7 - 10 ngày nữa.

Bé 18 tháng ở Phú Thọ nhiễm HIV: Chuyên gia bất ngờ về đường lây

Bé 18 tháng ở Phú Thọ nhiễm HIV: Chuyên gia bất ngờ về đường lây

Em bé từng tiếp xúc với 2 người nhiễm HIV giai đoạn cuối mà chính họ cũng không hề biết mình mắc bệnh.

Cậu bé 10 ngày tuổi bị nhiễm trùng máu nặng vì bàn tay vô ý của mẹ

Cậu bé 10 ngày tuổi bị nhiễm trùng máu nặng vì bàn tay vô ý của mẹ

Bà Sun vô cùng hối hận, chỉ vì lỡ tay dứt cuống rốn mà khiến con trai mới sinh 10 ngày tuổi bị nhiễm trùng máu nặng.

Pin đồ chơi phát nổ, bé trai nhoe nhoét vết thương

Pin đồ chơi phát nổ, bé trai nhoe nhoét vết thương

Nghe tiếng nổ lớn trong nhà, mẹ chạy vào thì thấy con trai bị thương nặng khắp nơi.

Văn Đức