-Bệnh nhân nhi 6 tuổi đã tử vong tại bệnh viện Đa khoa quận Lê Chân sau hơn 1h nhập viện điều trị tiêu chảy. Phía bệnh viện đã hỗ trợ gia đình cháu bé 100 triệu đồng.

Thực hư bệnh nhân 20 tuổi tử vong vì bác sĩ không cho chuyển qua Mỹ

Nữ bệnh nhân tử vong sau mổ nội soi: Bác sĩ nhận kết đắng

Bệnh nhân Nguyễn Ngọc Hà, 6 tuổi, trú tại số nhà 16/17/119 đường Trần Phú, quận Ngô Quyền,TP Hải Phòng tử vong có nhiều dấu hiệu bất thường tại Bệnh viện đa khoa quận Lê Chân. Cháu Hà được gia đình đưa tới bệnh viện vào lúc 4h50 ngày 16/10. Cháu bé nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, mắt trùng, môi khô, đi ngoài và nôn. Tuy nhiên sau hơn 1 giờ điều trị thì bệnh nhân tử vong.

{keywords}
Bệnh viện đa khoa quận Lê Chân nơi cháu Hà tử vong trong lúc chữa trị mất nước nặng

Trao đổi với  PV VietNamNet, PGĐ Bệnh viện đa khoa Lê Chân Nguyễn Việt Hải cho biết: Cháu bé 6 tuổi tử vong tại bệnh viện không có lỗi của kíp trực. Các y bác sỹ đã theo dõi và điều trị cho cháu đúng quy trình. Nhận thấy cháu bị tiêu chảy, nôn và mất nước nặng nên bênh viện đã tiến hành chuyền bù nước điện giải kết hợp thở oxi,ủ ấm tại phòng cấp cứu.

{keywords}
Bộ phận tiếp nhận bệnh nhân ban đầu tại Bệnh viện đa khoa Lê Chân

Sau đó, cháu bé được chuyển sang phòng lưu bệnh nhân ở để tiếp tục theo dõi.Trước khi tiến hành truyền dịch, các bác sĩ đã kiểm tra xác định nhịp tim của cháu bình thường (khoảng 110 lần/phút). Theo ông Hải, sau khoảng 40 phút truyền nước thì cháu Hà có biểu hiện co giật nên ca trực đã tiến hành các biện pháp chống sốc, đồng thời gọi cấp cứu 115 để phối hợp. Tuy nhiên cháu bé đã tử vong trước khi Trung tâm 115 đến nơi.

"Gia đình bệnh nhân không yêu cầu mổ tử thi để xác định chính xác nguyên nhân cái chết của cháu bé, Tuy nhiên về góc độ y khoa bệnh viện nhận định cháu Hà tử vong do bị mất nước nặng dẫn tới trụy mạch. Để chia sẻ khó khăn với gia đình, phía bệnh viện Đa khoa Lê Chân đã hỗ trợ 100 triệu đồng. Đại diện gia đình đã nhận tiền và có cam kết không ý kiến, khiếu kiện", ông Hải chia sẻ.

Tự tiêm tại nhà, 2 bệnh nhân nhiễm trùng suýt chết

Tự tiêm tại nhà, 2 bệnh nhân nhiễm trùng suýt chết

Được thầy lang tiêm thuốc tại nhà, cả 2 bệnh nhân khi nhập viện đều có hiện tượng hoại tử, nhiễm khuẩn huyết vùng tiêm, tiên lượng nặng.

"Bắt" hơn nửa kg giun trong bụng bệnh nhân nhi

"Bắt" hơn nửa kg giun trong bụng bệnh nhân nhi

Một bệnh nhân nhi 34 tháng tuổi nhập viện cấp cứu trong tình trạng bị tắc ruột cơ học và đã được ê kíp bác sĩ Bệnh viện đa khoa Quảng Nam phẫu thuật lấy ra hơn 0,5 kg giun sán trong bụng.

Bệnh nhân nhiễm liên cầu khuẩn lợn do ăn thức ăn nấu chưa chín kỹ đã tử vong

Bệnh nhân nhiễm liên cầu khuẩn lợn do ăn thức ăn nấu chưa chín kỹ đã tử vong

Đây là trường hợp thứ 3 tử vong tại bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TPHCM kể từ đầu năm vì liên cầu khuẩn lợn.

Bệnh nhân tử vong bất thường sau khi tiêm 2 mũi giảm đau

Bệnh nhân tử vong bất thường sau khi tiêm 2 mũi giảm đau

Bác sỹ tại Trung tâm y tế huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc tiêm cho bệnh nhân bị đau bụng bằng 2 mũi giảm đau và làm các xét nghiệm, ít phút sau bệnh nhân tử vong.

Sản phụ tử vong bất thường khi sinh mổ ở BV Phú Quốc

Sản phụ tử vong bất thường khi sinh mổ ở BV Phú Quốc

Sản phụ 27 tuổi tử vong khi sinh con tại bệnh viện (BV) Đa khoa Phú Quốc. Ngành chức năng đang làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị này.

Cao Bằng: 7 trẻ tử vong bất thường do viêm não cấp

Cao Bằng: 7 trẻ tử vong bất thường do viêm não cấp

Cả 7 trường hợp tử vong đều là trẻ em dưới 6 tháng tuổi và hiện vẫn còn 12 trường hợp khác có dấu hiệu nghi nhiễm viêm não cấp.

Hoài Anh