- “Bất lực” là nỗi ám ảnh của nhiều quý ông. Tuy nhiên, ít người biết rằng rất nhiều thói quen của đấng mày râu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng bất lực trong đó thuốc lá là một thủ phạm nguy hiểm dẫn tới bất lực ở đàn ông


Thuốc lá là một trong những thủ phạm của rất nhiều loại bệnh của con người nói chung trong đó có bệnh bất lực ở nam giới. Ngay cả những người đàn ông khỏe mạnh cũng có nguy cơ bị rối loạn cương dương nếu hút thuốc. Càng hút thuốc nhiều thì nguy cơ bất lực càng cao. 

Một số nghiên cứu đã tìm thấy một số chất có trong khói thuốc lá trong tinh dịch của đàn ông. Những chất đó có thể kìm hãm hoạt động của tinh binh. Người hút thuốc lá có nồng độ testosteron rất thấp. Điều này làm tăng phát triển hoóc-môn nữ ở đàn ông nghiện thuốc lá.

{keywords}


Một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng 80 đến 95% số đàn ông bị liệt dương có tiền sử hút thuốc lá. Hút thuốc còn dẫn đến liệt dương do dòng chảy ở động mạch bị co hẹp lại. Trong trường hợp bị nghiện nặng, sức khỏe lại đang yếu chỉ cần hút 2 điếu thuốc có khả năng dẫn đến co thắt động mạch thằng nhỏ cấp. Nếu không được đưa đến bệnh viện cấp cứu, người mắc bệnh có thể tử vong.

Những người đàn ông hút thuốc có nguy cơ bị rối loạn cương dương cao hơn 41% so với những người không hút thuốc. Số lượng thuốc họ hút càng nhiều thì nguy cơ bị bất lực lại càng tăng cao. Ước tính, đàn ông hút 10 điếu thuốc /ngày có nguy cơ rối loạn cương dương hơn 17% so với người không hút thuốc. Những người hút từ 11 đến 20 điều thuốc có nguy cơ bất lực cao hơn 45%. Đặc biệt, những người hút từ 20 điếu thuốc trở lên thì khả năng bị bất lực lên tới 65%.

Kết quả nghiên cứu của các nhà nghiên cứu tại Đại học Tulane ở New Orleans, Mỹ, 22,7% trường hợp bất lực ở nam giới khỏe mạnh tại Trung Quốc có nguyên nhân trực tiếp từ thuốc lá. Ngay cả khi họ đã bỏ thuốc thì nguy cơ rối loạn cương dương vẫn không hề thuyên giảm.

Đối với những người mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch thì nguy cơ mắc chứng bất lực ở nam giới vì thuốc lá càng cao hơn. Thuốc lá cùng với các loại thuốc điều trị bệnh sẽ làm suy giảm nghiêm trọng khả năng tình dục ở nam giới.

Các nhà khoa học cũng cho rằng những người đang hút thuốc và những người đã từng hút thuốc có khả năng mắc bệnh bất lực tương đương nhau. Đây là một trong những cảnh báo hết sức mạnh mẽ đối với các đấng mày râu. Nếu không muốn bị mắc căn bệnh oái oăm này thì các quý ông nên nói lời giã từ với khói thuốc lá ngay hôm nay. 

Bất lực ở đàn ông ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tình dục và hạnh phúc gia đình của các đấng mày râu. Vì vậy, những người đã và đang có ý định hút thuốc hãy từ bỏ ngay làn khói thuốc lá ma mị nếu không muốn trở thành “nạn nhân” của căn bệnh khó nói của cánh mày râu.

Nguyễn Quốc Khánh