Rối loạn cương dương là tổ hợp hội chứng những bệnh về sinh lý của nam như: yếu sinh lý, xuất tinh sớm, thiếu cảm giác hưng phấn hay một số những triệu chứng về suy giảm nội tiết tố của phái nam.


Rối loạn cương dương là tình trạng dương vật không thể cương cứng, cương cứng không hoàn toàn, thời gian cương cứng ngắn không đủ thực hiện một cuộc giao hợp bình thường. Rối loạn cương dương chính là hiện tượng dương vật cương cứng không theo chủ định của bản thân người bị bệnh. Bệnh có thể dẫn đến liệt dương.

{keywords}


Bệnh còn được gọi với tên khác là mất cân bằng yếu tố cương dương. Trường hợp này xảy ra khi dương vật khó cương cứng và không thể duy trì sự cương cứng đó trong khi giao hợp.

Thông thường càng cao tuổi thì bạn càng có khả năng mắc rối loạn cương dương. Theo thống kê, khoảng một nửa số đàn ông ở độ tuổi 65 và 3/4 đàn ông ở độ tuổi 80 tuổi mắc rối loạn cương dương. Bạn có thể hạn chế khả năng mắc bệnh bằng cách giảm thiểu các yếu tố nguy cơ. 

Rối loạn cương dương được chia làm 4 nhóm

- Nhóm 1: Mất đi khả năng và sự khao khát các nhu cầu về tình dục.

- Nhóm 2: Vẫn bị tác động và có ham muốn bởi tình dục, nhưng dương vật không thể cương cứng khi bị kích thích.

- Nhóm 3: Dương vật chọn không đúng thời điểm để cương. Các trường hợp ở nhóm này khi hứng khởi sẽ cương lên, nhưng khi bắt đầu nhập cuộc thì lại mềm xìu. Có đôi khi chẳng làm gì cũng tự cương.

- Nhóm 4: Đây là trường hợp dương vật vẫn cương cứng, các khao khát và hứng khởi vẫn còn, nhưng khi đã đưa vào cơ thể người bạn đời của mình thì nó lại lập tức mềm xẹp.

Điều trị bệnh rối loạn cương dương 

Điều trị bằng tâm lý: Bao gồm những mẹo kiểm soát quá trình cương dương, những bài tập tăng cường sự cương cứng của dương vật kết hợp với điều chỉnh tâm lý, áp lực trong công việc đời sống.

Điều trị bằng thuốc: Sử dụng những loại thuốc điều trị rối loạn cương dương. Tuy nhiên, có nhiều mối nguy hiểm từ những loại thuốc cường dương này mà nam giới nên biết trước khi quyết định sử dụng chúng.

Điều trị bằng phương pháp ODC: ODC là phương pháp điều trị rối loạn cương dương không dùng thuốc tuyệt đối an toàn, phương pháp này kết hợp tập luyện các cơ chuyên dụng kết hợp với ăn uống tăng cường sức khỏe có hiệu quả lâu dài và được nhiều tổ chức tình dục công nhận.

Dù là căn bệnh không nguy hại nhiều cho người bệnh, nhưng bệnh rối loạn cương dương sẽ làm giảm đi mối quan hệ vợ chồng và sự mặn nồng trong tình yêu. Nếu bệnh kéo dài mà không có hồi kết thì khả năng bạn sẽ không “giúp” vợ mình được làm mẹ. 

Do đó, nếu bạn cảm thấy “cậu nhỏ” của mình hoặc của chồng mình có những thay đổi bất thường trong khi “yêu”, bạn nên đến khám để được bác sĩ tư vấn và chuẩn đoán có mắc bệnh rối loạn cương dương hay không. Rối loạn cương dương lâu sẽ dẫn đến liệt dương.

Thái Thị Hậu