- Nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương là vấn đề quan tâm của nhiều nam giới hiện nay. Theo bác sĩ, nguyên nhân xuất phát từ bên trong (bệnh lý, hoóc môn) và các yếu tố bên ngoài (tâm lý, chất độc hại...).


Theo ước tính có khoảng 200 triệu nam giới mắc chứng rối loạn cương dương, khiến quý ông “yếu ớt” và “thua cuộc” trong quan hệ tình dục để đưa nàng lên đỉnh.

Sư cương lên của dương vật là do có sự tác động và kích thích “cậu nhỏ” khi quan hệ tình dục, kích thích não bộ cùng với hệ thần kinh trung ương làm tăng cường lượng máu lưu thông tới dương vật làm cho dương vật cương lên.

Vậy nguyên nhân do đâu mà nam giới mắc chứng rối loạn cương dương, “trên bảo dưới không nghe”?

 

{keywords}


Rối loạn cương dương do tuổi tác

Nam giới càng lớn tuổi thì có thể càng lão hóa, các cơ quan bộ phận trong cơ thể cũng không hoạt động tốt như trước, sức khỏe suy giảm dần dẫn đến một trong các vấn đề là rối loạn cương dương. Lượng hoóc môn sinh dục Testosteron suy giảm làm giảm ham muốn, rối loạn khả năng cương dương...

Bên cạnh đó, các vấn đề về sức khỏe ở tuổi trước và trong thời kì mãn dục nam như bệnh về tim mạch (xơ vữa động mạch, tăng huyết áp, tăng cholesterol…), bệnh tiểu đường (bao gồm tiểu đường tuýp 1 và tiểu đường tuýp 2), một số bệnh về răng miệng làm ảnh hưởng không nhỏ đến mạch máu và thần kinh gây ra chứng rối loạn cương dương.

Rối loạn cương dương do tâm lý

Đây cũng là nguyên nhân quan gây rối loạn cương dương ở nam giới. Đó là tình trạng tâm lý căng thẳng, stress, lo lắng trong thời gian dài gây rối loạn cương dương. Nguyên nhân có thể do công việc áp lực, các mối quan hệ xã hội, gia đình căng thẳng...

Do thần kinh và mạch máu bị tổn hại sau khi cơ thể bị phẫu thuật tuyến tiền liệt, ruột kết, trực tràng gây rối loạn cương dương.

Bạn từng gặp chấn thương khiến sự liên lạc giữa hệ thần kinh và dương vật gây rối loạn cương dương như chấn thương cột sống, thoái hóa cột sống.

Nam giới thiếu tự tin về khả năng và kỹ năng tình dục, mặc cảm, lo lắng trước và trong khi quan hệ tình dục cũng dễ gây rối loạn cương dương, xuất tinh sớm.

Rối loạn cương dương do bệnh lý

Trong quá trình sử dụng các loại thuốc điều trị bệnh là thuốc giảm đau, thuốc chống trầm cảm… cũng gây rối loạn cương dương.

Rối loạn cương dương do nội tiết tố

Sự tăng Prolactin huyết, lượng hoóc môn sinh dục nam suy giảm sẽ dẫn đến tình trạng giảm ham muốn tình dục, rối loạn chức năng cương dương... Bên cạnh đó, Androgen đóng vai trò kích thích ham muốn tình dục nếu bị giảm sút cũng gây mất cân bằng trong đời sống tình dục ở nam giới. 

Rối loạn cương dương do lối sống thiếu khoa học

Chế độ ăn uống không hợp lý cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, khiến cơ thể suy nhược, yếu dần cũng như làm giảm ham muốn và ảnh hưởng đến khả năng cương dương của nam giới.

Lười vận động và rèn luyện thân thể. Điều này không chỉ khiến cơ thể bị thừa cân mà còn gây mệt mỏi, sức đề kháng yếu.

Do thói quen hút thuốc lá, uống nhiều rượu bia, sử dụng ma túy và các chất kích thích khác, gây mất chức năng kiểm soát.

Trên đây là một số nguyên nhân thường thấy ở cánh mày râu dẫn đến chứng rối loạn cương dương, khiến phái mạnh không được thỏa mãn trong tình yêu. Nếu gặp những nguyên nhân trên, bạn cần đến bác sĩ để được khám và điều trị.

Thái Thị Hậu