- Rối loạn cương dương gây ra nhiều rắc rối không chỉ ở sinh hoạt tình dục hàng ngày, mà nó còn khiến hạnh phúc đôi lứa rạn nứt, thậm chí mất khả năng sinh sản. Do đó, ngay khi phát hiện chứng rối loạn cương dương các đấng mày râu nên đi khám chữa ngay.


Rối loạn cương dương được hiểu là nam giới không thể kiểm soát quá trình cương cứng dương vật của mình, khó cương dương hoặc không thể duy trì cương dương đến khi cuộc ân ái kết thúc. Đối với chứng bệnh này nam giới thường có những biểu hiện cụ thể sau:

Nam giới hoàn toàn không có ham muốn về tình dục. Cùng với đó là tình trạng dương vật không thể cương cứng để có thể làm “chuyện ấy”.

Một số trường hợp khác nam giới vẫn còn ham muốn với tình dục nhưng không thể duy trì sự cương cứng đó hết cuộc “yêu” mặc dù đã thực hiện nhiều biện pháp kích thích ham muốn. Đây chính là một biểu hiện rõ rệt của chứng rối loạn cương dương ở phái mạnh.

{keywords}


Có trường hợp nam giới vẫn có thể cương dương nhưng thời gian dương vật cương cứng không được lâu, có thể chỉ là mấy giai ngắn ngủi, không thể thực hiện hết cuộc giao hợp đã trở về trạng thái ban đầu. Điều này làm mất cảm hứng của cuộc yêu và khiến cả hai khó đạt được cực khoái khi yêu.

Cương dương không đúng lúc. Đây là một giai đoạn phát triển nặng hơn của chứng rối loạn cương dương. Dương vật vẫn có thể cương cứng khi nhìn thấy những phim ảnh, kích thích tình dục hoặc khi thủ dâm. Tuy nhiên, chúng lại trở chứng khi các đấng mày râu lâm trận thực sự. 

Chứng rối loạn cương dương khi kéo dài và không được chữa trị kịp thời, đúng cách  thì rất dễ dẫn đến các hệ lụy nguy hiểm như:

Ảnh hưởng tới sức khỏe

Rối loạn cương dương gây nên các chứng bệnh nghiêm trọng như: Bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch, suy thận mãn tính, suy gan, xơ cứng phủ tạng, bệnh Alzheimer,… Do đó việc phát hiện và điều trị sớm những triệu chứng rối loạn cương dương cũng như các bệnh lý nguy cơ sẽ giúp nâng cao sức khỏe cho bản thân nam giới.

Gây vô sinh hiếm muộn

Nam giới đang trong độ tuổi sinh sản mắc rối loạn cương dương không chỉ khiến lượng tinh dịch ít về số lượng mà ngay cả chất lượng tinh trùng cũng kém. Nhiều trường hợp dương vật của nam giới không thể cương cứng để tiến hành cuộc giao hợp như bình thường do đó khá khó khăn trong việc sinh con.

Đổ vỡ hạnh phúc gia đình

Rối loạn cương khiến cuộc sống tình dục của các cặp đôi trở nên trục trặc, không được như mong muốn. Đây cũng là nguyên nhân lý giải vì sao những cặp vợ chồng này có xu hướng ngoại tình để thỏa mãn dục vọng cao hơn so với những đối tượng khác.

Người bệnh trở nên tự ti, trầm cảm

Nam giới mắc rối loạn cương dương thường không thể làm chủ được tình trạng cương cứng, khả năng xuất tinh của bản thân mỗi khi lâm trận nên luôn có tâm lý tự ti, sống khép kín thậm chí là trở nên trầm cảm.

Chính vì vậy, khi bạn gặp một trong những dấu hiệu trên hoặc nhiều dấu hiệu một lúc thì hãy khám ngay để điều trị bệnh rối loạn cương dương nhé.

Thái Thị Hậu