- Chứng rối loạn cương dương là bệnh dương vật không thể thực hiện chức năng vốn có của nó trong quan hệ tình dục, khiến chuyện “chăn gối” không được êm xuôi. Cánh mày râu cần thực hiện một số bước phòng ngừa sau để giảm thiểu rối loạn cương dương.


Tập thể dục

Ngay cả khi bạn đã có một trọng lượng khỏe mạnh, tập thể dục đều đặn vẫn đặc biệt có ích trong việc giúp nâng cao hiệu suất tình dục. Việc vận động cơ thể và tham gia các hoạt động thể thao ngoài trời không chỉ tốt cho cơ thể mà còn giảm stress, khi bạn thoải mái và khỏe mạnh thì “chuyện ấy” cũng sẽ trở lên sung mãn hơn.

{keywords}


Ăn uống hợp lý

Những người đàn ông lo lắng về rối loạn cương dương nên tập trung vào một chế độ ăn uống tốt cho trái tim bởi hệ thống tuần hoàn là một phần quan trọng trong điều trị rối loạn cương dương.

Ăn nhiều hoa quả tươi, giàu vitamin, protein rất tốt cho người rối loạn cương dương.

Ngủ đủ giấc

Khi mất ngủ, cơ thể chắc chắn sẽ rất mệt mỏi và “chuyện ấy” cũng sẽ không được thỏa mãn theo. Bạn cần ngủ đủ giấc hoặc chí ít là không thể cơ thể rơi vào tình trạng mệt mỏi kéo dài.

Tránh căng thẳng

Căng thẳng trong công việc, căng thẳng trong một mối quan hệ nào đó..., tất cả đều có thể góp phần gây rối loạn cương dương. Căng thẳng không chỉ xảy ra ở người trưởng thành, mà trẻ em cũng có thể mắc phải. Nhiều người sử dụng thuốc để giảm căng thẳng, điều này là không nên, và nó không tốt cho người mắc chứng rối loạn cương dương. 

Việc bạn giữ cho đầu óc luôn tỉnh táo và thoải mái là một việc quan trọng và hết sức cần thiết, khi bạn stress, căng thẳng mệt mỏi thì chuyện gì bạn làm cũng không hiệu quả, nhất và chuyện phòng the.

Không sử dụng thuốc tăng cơ Steroid

Thuốc tăng cơ Steroid chỉ có tác dụng làm tăng cơ bắp của bạn lên cuồn cuộn nhưng chúng có thể làm “teo” một số phần không cần thiết. Sử dụng Steroid có thể dẫn đến vô sinh, giảm số lượng tinh trùng, những “tinh binh” của bạn không sẽ mất khả năng chiến đấu trong những lần xung trận.

Steroid làm nồng độ Testosterone giảm xuống đáng kể, có thể gây ra rối loạn cương dương.

Hầu hết đàn ông khi sử dụng Steroid phải cần 3-12 tháng mới có thể hồi phục số lượng tinh trùng sau khi ngưng dùng Steroid tùy thuốc vào việc bạn dùng bao nhiều và trong bao lâu.

Hạn chế rượu

Bất cứ ai ghiền rượu cũng đều biết rằng nó gây ảnh hưởng nghiêm trọng như thế nào đến hoạt động tình dục. Lạm dụng rượu còn có thể dẫn đến các vấn đề về gan, tổn thương thần kinh và gây ra rối loạn cương dương.

Ngưng hút thuốc

Thuốc lá là một loại chất kích thích giúp tinh thần tỉnh táo, nhưng tác hại của nó gây ra cho cơ thể con người là rất nhiều. Hút thuốc lá có thể làm hỏng các mạch máu nhỏ nhất trong cơ thể, và điều đó có liên quan trực tiếp đến việc duy trì sự cương cứng, ảnh hưởng đến người mắc rối loạn cương dương.

Xem xét mức Testosterone

Testosterone thấp thực sự là một nguyên nhân gây rối loạn cương dương. Rụng tóc, giảm khối lượng cơ, ham muốn tình dục thấp, và mệt mỏi có thể là biểu hiện của Testosterone thấp.

Tránh quan hệ tình dục nguy hiểm

Khi bạn yêu “quá đà” hoặc “mạnh bạo” thì việc dương vật có thể bị gãy là rất cao. Khi dương vật gãy sẽ gây ra đau đớn, có thể dẫn đến sẹo, ức chế dương vật nạp đầy máu theo cách thông thường. Vết sẹo này có thể làm thay đổi kích thước, hình dạng của dương vật và dẫn đến rối loạn cương dương.

Trên đây là một vài biện pháp phòng tránh chứng rối loạn cương dương rất hữu ích cho bạn. 

Thái Thị Hậu