- Bất lực đang dần trở thành nỗi ám ảnh của nhiều quý ông. Tuy nhiên, những hiểu lầm tai hại về bất lực ở đàn ông khiến cho bệnh tình ngày càng trở nên trầm trọng.


Bất lực do thận hư

Theo y học cổ truyền, bất lực được coi là chứng “dương nuy” mà nguyên nhân do yếu tố tâm lý, các bệnh bên ngoài như hàn, phong, sinh hoạt tình dục bừa bãi hoặc do cao tuổi, thậm chí do di truyền... Những nguyên nhân này khiến cho rối loạn chức năng tạng phủ gây ra chứng liệt dương.

Nhiều người cho rằng nguyên nhân của bất lực là do thận hư. Không ít quý ông cho rằng mình bị bất lực là do chức năng thận quá kém. Họ tự đi tìm các loại thuốc bổ thận tráng dương để điều trị. Họ tìm đến các ông lang băm dẫn đến việc chỉ định điều trị hoàn toàn sai lầm khiến cho bệnh trạng ngày càng trở nên trầm trọng.

{keywords}

Cứ bất lực là dùng thuốc bổ thận tráng dương

Xuất phát từ quan niệm sai lầm trên, nhiều quý ông có tâm lý cứ bị bất lực là tìm các loại thuốc bổ thận tráng dương để cải thiện tình hình. Trong khi người bệnh đang hoang mang và tìm kiếm phương thuốc để chữa trị thì nhiều người lợi dụng tâm lý đó để trục lợi. Họ quảng cáo và bán các loại thuốc bổ thận tráng dương cho bệnh nhân. 

Sự phóng đại tác dụng của các loại thuốc này khiến bệnh nhân coi đó là “thần dược”. Việc quá tin vào các loại thuốc đó dễ dẫn đến việc lạm dụng thuốc bổ thận tráng dương.

Sai lầm này khiến cho tình trạng bệnh tật ngày càng trở nên trầm trọng hơn. Không chỉ thế, việc lạm dụng thuốc bổ thận tráng dương có thể gây ra các tác dụng phụ như lở loét, chảy máu chân răng, khô miệng, mất ngủ...

Bất lực phải kiêng “chuyện ấy”

Nhiều người có quan niệm sai lầm rằng cứ bất lực là không nên quan hệ tình dục. Tất nhiên, khi cơ thể suy yếu thì việc tiết dục là hết sức cần thiết để giữ gìn sức khoẻ. Nhưng bất lực ở mức độ nhẹ và vừa vẫn cần sinh hoạt tình dục với tần số phù hợp để đạt hiệu quả cao nhất. Điều này giúp giải tỏa tâm lý cho các quý ông, giúp họ cảm thấy thoải mái và hưng phấn nhất khi quan hệ. Điều này rất có tác dụng trong việc cải thiện tình trạng bệnh lý ở đàn ông.

Ngay cả khi bị bất lực hoàn toàn vẫn cần có sự gần gũi với bạn tình. Bởi nếu thiếu sự động viên, khích lệ, những kích thích của bạn tình thì các phương pháp điều trị điều không đem lại hiệu quả như mong muốn.

Những hiểu biết sai lầm về bất lực ở đàn ông khiến cho tình trạng bệnh ngày càng trở nên trầm trọng. Vì vậy, khi có những triệu chứng của bất lực, các quý ông nên tìm đến bệnh viện chuyên khoa để khám và có hướng điều trị khoa học, kịp thời nhất.

Nguyễn Quốc Khánh