- Hẹp bao quy đầu thứ phát có nguyên nhân do viêm nhiễm khiến lớp da bao quy đầu dính chặt vào phần quy đầu. Bệnh hẹp bao quy đầu thứ phát nguy hiểm đến mức nào là mối bận tâm của nhiều nam giới hiện nay.


Hẹp bao quy đầu nguy hiểm đến mức nào

Hẹp bao quy đầu tồn tại hai dạng là nguyên phát và hẹp bao quy đầu thứ phát. Hẹp bao quy đầu nguyên phát là tình trạng xảy ra từ lúc còn nhỏ và kéo dài đến khi trưởng thành, nam giới khi cương cứng nhưng không thể tuột được bao quy đầu lên. Hẹp bao quy đầu thứ phát là tình trạng gặp phải khi đàn ông đã trưởng thành.

Nếu không được điều trị kịp thời hẹp bao quy đầu thứ phát có thể dẫn đến những hậu quả nặng nề.

Hẹp bao quy đầu có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của dương vật. Phần da bao quy đầu dính chặt đầu dương vật chỉ hở một lỗ nhỏ do đó dương vật sẽ bị nhỏ, ngắn hơn so với những người đàn ông bình thường khác. 

Hẹp bao quy đầu thứ phát có thể ảnh hưởng tới chức năng sinh lý gây ra hiện tượng xuất tinh sớm, xuất tinh khi chưa đạt khoái cảm, chưa thỏa mãn người tình... làm giảm chất lượng đời sống tình dục.

{keywords}


Hẹp bao quy đầu còn gây viêm nhiễm quy đầu, viêm bao quy đầu. Vì không tuột được quy đầu nên không thể vệ sinh sạch sẽ bên trong được. Sự tích tụ của các chất cặn bã, chất bẩn sẽ tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn phát triển và gây ra hiện tượng viêm nhiễm.

Tình trạng hẹp bao quy đầu kéo dài có thể gây làm tăng nguy cơ ung thư dương vật. Tình trạng viêm nhiễm kéo dài làm thay đổi lớp biểu mô ở dương vật tạo điều kiện cho các tế bào ung thư tấn công.

Hẹp bao quy đầu có thể gây tình trạng tiểu khó do dương vật chỉ còn một lỗ nhỏ gây ra tình trạng hẹp lỗ tiểu dẫn tới dòng nước tiểu yếu, phải gắng sức mới có thể đi tiểu tiện được. 

Hẹp bao quy đầu thứ phát cũng có thể gây ảnh hưởng tới chức năng sinh sản. Do dễ bị viêm nhiễm nên các dịch viêm nhiễm tiết ra có thể giết chết tinh trùng, là nguyên nhân gây ra tình trạng hiếm muộn ở nam giới.

Hẹp bao quy đầu thứ phát có thể gây ra viêm nhiễm cho bạn tình khi quan hệ tình dục.

Làm gì để tránh hiểm họa do hẹp bao quy đầu gây ra

Để tránh những hiểm họa do hẹp quy đầu thứ phát gây ra cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa ngay khi có dấu hiệu của bệnh. Tuyệt đối không tự ý can thiệp bằng bất cứ hình thức nào bởi có thể khiến tình trạng viêm nhiễm thêm trầm trọng làm cho bệnh hẹp bao quy đầu thêm nặng hơn.

Cắt bao quy đầu là phương pháp đang được áp dụng để điều trị hẹp bao quy đầu thứ phát. Đây là một tiểu phẫu đơn giản ít gây đau đớn và không làm ảnh hưởng tới chức năng sinh lý của nam giới.

Các quý ông cần giữ gìn vệ sinh cho bộ phận sinh dục của mình, tránh để xảy ra tình trạng viêm nhiễm có thể gây ra bệnh hẹp bao quy đầu thứ phát.

Nguyễn Quốc Khánh