- Rối loạn cương dương là một căn bệnh mà phái mạnh nào cũng nên biết dù bản thân có mắc phải hay không. Những bệnh nào sẽ dẫn đến chứng rối loạn cương dương?


Bệnh tim

Bất kỳ một vấn đề nào gây hẹp động mạch đều có thể ảnh hưởng đến khả năng cương dương của nam giới. Bệnh tim, hút thuốc lá và tăng huyết áp là những yếu tố nguy cơ chính của rối loạn cương dương. Có thể  nói rằng những gì tốt cho sức khỏe tim mạch thì đều tốt cho khả năng tình dục của nam giới.

Đái tháo đường

Bệnh đái tháo đường ảnh hưởng đến cả mạch máu và các dây thần kinh chịu trách nhiệm duy trì sự cương dương. Đối với nam giới bị đái tháo đường, các nghiên cứu cho thấy rối loạn cương dương phổ biến hơn gấp 4 lần so với nam giới không mắc bệnh. 

Điều trị đái tháo đường thường liên quan đến việc kết hợp sử dụng thuốc và lựa chọn lối sống lành mạnh - phương pháp cũng có thể là một phần quan trọng trong kế hoạch điều trị rối loạn cương dương.

Béo phì

Béo phì có thể gây rối loạn cương dương theo nhiều cách. Về mặt tâm lý, nó có thể làm cho một người đàn ông tự ti về cơ thể của mình. Về mặt thể chất, béo phì là một mối đe dọa vì nó góp phần gây ra bệnh tim, tăng huyết áp và đái tháo đường, chúng đều là các yếu tố nguy cơ nổi tiếng của rối loạn cương dương. 

Viêm

Viêm toàn thân do các bệnh như viêm khớp dạng thấp có liên quan đến rối loạn cương dương. Những bệnh này có thể sẽ gây viêm các mạch máu nhỏ, từ đó cản trở dòng máu di chuyển xuống dương vật. Các phương pháp điều trị chống viêm được sử dụng cho viêm khớp dạng thấp và các điều kiện gây viêm mạn tính khác có thể giúp giảm rối loạn cương dương.

{keywords}


Trầm cảm

Một tỉ lệ cao những người bị trầm cảm gặp rối loạn về chức năng cương cứng. Trầm cảm có thể cản trở sức khoẻ tình dục của nam giới bởi nó có thể làm giảm ham muốn và thiếu năng lượng. Hơn nữa, một số thuốc chống trầm cảm, đặc biệt là thuốc Paxil có thể làm tình trạng rối loạn cương dương thêm tồi tệ.

Bệnh về nướu

Một số nghiên cứu cho thấy mối liên hệ giữa bệnh nướu nặng và rối loạn cương dương. Ví dụ, trong một nghiên cứu nhỏ, hơn 80% nam giới bị rối loạn chức năng cương dương nghiêm trọng cũng có bệnh nướu mạn tính. Cần nhiều nghiên cứu hơn để biết mối liên hệ chính xác là gì, nhưng chăm sóc tốt răng miệng luôn là một ý tưởng không tồi.

Hội chứng chân không nghỉ

Nam giới bị hội chứng chân không nghỉ (một rối loạn thần kinh đặc trưng bởi cơn đau nhói, co kéo, tê dần dần, hoặc cảm giác khó chịu ở chân không thể kiểm soát được) có khả năng bị rối loạn cương dương hơn 78% nam giới khỏe mạnh. Mối liên kết là gì. Có thể liên quan đến sự giảm chất Dopamine trong não ở bệnh nhân mắc hội chứng. 

Ngưng thở khi ngủ

Những người đàn ông bị rối loạn cương dương nghiêm trọng có nguy cơ cao bị ngưng thở khi ngủ - một tình trạng đặc trưng bởi ngủ ngáy và buồn ngủ ban ngày. Hai tình trạng này có thể liên quan bởi vì các giai đoạn thở bất thường trong thời gian ngưng thở khi ngủ làm tăng nguy cơ tăng huyết áp, bệnh tim và mệt mỏi mạn tính.

Trên đây là những bệnh có thể dẫn đến chứng rối loạn cương dương. Tuy nhiên, bạn có thể thăm khám bác sĩ để biết rõ và cụ thể hơn về những loại bệnh trên để được điều trị hợp lý, đẩy lùi chứng rối loạn cương dương “đáng ghét” này.

Thái Thị Hậu