Các cơn đau tim là một trong những nguyên nhân chính gây ra tỉ lệ tử vong lớn nhất hiện nay. Thật không may, người ta thường bỏ qua các triệu chứng sớm của bệnh.

Ngay trước thảm họa, cơ thể chúng ta luôn gửi đi tín hiệu không nên bỏ qua. Các triệu chứng của một cơn đau tim sắp đến có sự khác biệt rõ ràng giữa nam giới và phụ nữ. Dưới đây là 6 dấu hiệu phụ nữ nên biết rõ.

{keywords} 

Đau cổ, lưng, hàm, đau và tê tay 

Những dấu hiệu này có thể bị nhầm lẫn vì đau tim được cho là liên quan chủ yếu với các cơn đau ở ngực hoặc ở cánh tay trái, chứ không phải ở cổ hoặc hàm. Cơn đau có thể gia tăng, dai dẳng, cấp tính hoặc đột ngột. Thậm chí nó khiến bạn thức giấc nửa đêm. Đây là lý do tại sao bạn nên gặp ​​bác sĩ ngay khi phát hiện ra bất kỳ triệu chứng khác thường nào.

Đau bụng 

Một số dấu hiệu đau tim có thể bị nhầm lẫn với các dấu hiệu ngộ độc, cúm, hoặc ợ nóng.

Mồ hôi lạnh 

Mồ hôi lạnh là triệu chứng phổ biến khác ở phụ nữ. Có vẻ như nó có liên quan đến tâm trạng căng thẳng. Tuy nhiên, nếu trước đây bạn chưa từng gặp triệu chứng này thì bây giờ nên ghé thăm bác sĩ chuyên khoa.

Khó thở và chóng mặt 

Những người gặp các vấn đề về về hô hấp mà không có lý do rõ ràng là những người dễ bị đau tim. Phụ nữ sống sót sau một cơn đau tim được báo trước triệu chứng này nói rằng họ cảm thấy như vừa chạy marathon, mặc dù thậm chí ngồi yên một chỗ.

Mệt mỏi bất thường 

Nếu ngay cả khi nghỉ ngơi lâu bạn vẫn cảm thấy mệt mỏi và không thể thực hiện hoạt động đơn giản (ví dụ như đi vệ sinh), thì điều này đáng báo động.

Đau ngực 

Đau ngực, khó chịu, ngực như bị đốt cháy... tất cả những triệu chứng này đều báo trước cho cơn đau tim dù ở giới tính nào. Tuy nhiên, một số phụ nữ không bị đau ở ngực trái, mà toàn bộ vùng ngực. Nếu cơn đau không biến mất trong vòng vài phút, hãy gọi bác sĩ ngay lập tức.

Triệu chứng đau tim ở phụ nữ, khác hẳn nam giới

Triệu chứng đau tim ở phụ nữ, khác hẳn nam giới

Phụ nữ có nhiều khác biệt so với nam giới, ít nhất là trong việc thể hiện các triệu chứng của căn bệnh đau tim.

2 bệnh viện Sài Gòn cứu du khách lên cơn đau tim nguy kịch

2 bệnh viện Sài Gòn cứu du khách lên cơn đau tim nguy kịch

Lần đầu tiên qua Việt Nam du lịch, người đàn ông 59 tuổi người Singapore bị nhồi máu cơ tim cấp, tình trạng cực kỳ nguy kịch.

Huyết áp cao hay thấp đều làm đau tim, đột quỵ

Huyết áp cao hay thấp đều làm đau tim, đột quỵ

Không chỉ huyết áp cao, huyết áp thấp cũng đáng lo ngại. Máu lưu thông kém có thể dẫn tới đau tim, đột quỵ và suy thận.

Sự cô đơn tăng nguy cơ đau tim

Sự cô đơn tăng nguy cơ đau tim

Sự cô đơn làm gia tăng nguy cơ bệnh mạch vành và nhồi máu cơ tim. Ngược lại một đời sống xã hội có nhiều giao tiếp sẽ có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Thái An (Theo brightside)