- Bất lực ở đàn ông có thể do nhiều nguyên nhân gây ra. Dưới đây là những nguyên nhân cơ bản dẫn tới hiện tượng bất lực ở đấng mày râu.

{keywords}

Cholesterol

Cholesterol không chỉ là nguyên nhân dẫn đến bệnh cao huyết áp mà còn gây hiện tượng bất lực ở đàn ông. Việc thừa cholesterol sẽ làm giảm lượng máu lưu thông đến dương vật dẫn đến tình trạng rối loạn chức năng cương cứng. 

Để giảm lượng cholesterol cần có chế độ ăn hợp lý, tránh các loại đồ ăn có nhiều cholesterol.

Chế độ ăn

Chế độ ăn với các loại thức ăn giàu chất béo sẽ làm hẹp động mạch, giảm lượng máu lưu thông đến dương vật dẫn tới tình trạng rối loạn chức năng cương dương. 

Ngoài ra, việc uống rượu, bia, các chất kích thích cũng giảm khả năng của đàn ông. Do đó, cần xây dựng chế độ ăn hợp lý, sử dụng các loại thực phẩm tốt cho quý ông đồng thời hạn chế sử dụng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá...

Đi xe đạp

Thường xuyên di chuyển bằng xe đạp có thể là nguyên nhân khiến đàn ông mắc chứng bất lực. Đi xe đạp quá 3 tiếng mỗi tuần có thể cản trở chức năng cương dương do tiếp xúc quá lâu với yên xe. Đây có lẽ là một trong những nguyên nhân khiến nhiều đấng mày râu bất ngờ.

Đàn ông béo phì

Đàn ông bị béo phì có khả năng bất lực cao hơn 50% so với những người không bị béo phì. Người béo phì thường có lượng testosterone thấp do đó giảm khả năng có con của nam giới. Béo phì cũng làm đàn ông giảm ham muốn tình dục dẫn tới tình trạng bất lực.

Bệnh nướu răng

Bệnh nướu răng có thể làm tăng nguy cơ mắc chứng bất lực ở đàn ông. Không chỉ gây ra bệnh tim mạch, bệnh nướu răng mãn tính có thể làm tăng yếu tố nguy cơ dẫn tới chứng bất lực ở đàn ông.

Thuốc chống rụng tóc

Thuốc chống rụng tóc có thể làm giảm lượng tóc rụng và bớt triệu chứng đường tiết niệu do phì đại tuyến tiền liệt, nhưng những thay đổi nội tiết tố có thể dẫn đến việc không có khả năng cương cứng. Việc dùng loại thuốc này có thể làm giảm, thậm chí làm mất ham muốn tình dục của nam giới.

Nguyên nhân về tâm lý

Những lo âu, nhiều phiền muộn, nhất là lo âu thái quá hoặc mất tự tin về khả năng tình dục của mình có thể là nguyên nhân khiến đàn ông bất lực. Tình trạng lo âu này làm tiết ra chất dãn các tĩnh mạch và làm máu thoát đi khỏi dương vật nhanh chóng và làm xẹp nhanh dương vật.

Tình trạng sức khỏe không tốt

Tình trạng sức khỏe là một trong những nguyên nhân khiến đàn ông bất lực. Các bệnh về tim mạch như xơ vữa động mạch, tăng huyết áp, bệnh tim, cholesterol cao... là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh bất lực ở một nửa nam giới độ tuổi trên 50. Các bệnh mạn tính như thận, xơ gan... cũng liên quan đến bệnh này. Đặc biệt, khoảng 60% nam giới tiểu đường bị bất lực.

Ngoài ra, các bệnh về hô hấp, nhiễm khuẩn và các bệnh thuộc cơ quan sinh dục ngoài cũng làm giảm khả năng hoạt động tình dục, từ đó dẫn đến chứng bất lực ở đàn ông.

Nguyễn Quốc Khánh