Cách đây 5 tháng tôi phát hiện ngực trái có u cục, không đau nên tôi không đi khám nhưng khối u ngày càng ngày càng to khiến tôi lo lắng.

 

Xin quý báo cho biết nam giới có mắc ung thư vú không và biểu hiện như thế nào?

 

{keywords}

Những biểu hiện ung thư vú ở nam giới

Lâu nay khi nói đến ung thư vú nhiều người thường nghĩ rằng đó là bệnh chỉ có ở phụ nữ, do đó không nghĩ nam giới cũng có thể mắc bệnh này. Thế nhưng một báo cáo gần đây cho thấy tỉ lệ ung thư vú ở nam có xu hướng gia tăng, tại nước ta cũng đã có nhiều người mắc.

Ung thư vú ở nam giới hiếm gặp hơn ở nữ giới, thường ở độ tuổi 50-60, muộn hơn 10 năm so với phụ nữ nhưng lại nguy hiểm hơn. Bởi tuyến vú của nam không phát triển nên tốc độ tế bào ung thư xâm lấn vào gan, phổi, xương diễn ra rất nhanh.

Triệu chứng điển hình của bệnh là có một cục cứng ở dưới quầng vú, đôi khi nằm ở 1/4 trên ngoài của vú. Ngoài ra, các chuyên gia đã đưa ra một số dấu hiệu ở vú gồm:

Da ở một vùng vú bị lõm hoặc nhăn, núm vú tụt vào trong, núm vú sưng đỏ hoặc đóng vảy ở đầu núm vú,… Tuy nhiên, với quan niệm cho rằng nam giới không bao giờ bị bệnh ung thư vú, thường không được quan tâm đến những bất thường ở vú nên hầu như nam giới không thực hiện việc tầm soát vú trong các cuộc kiểm tra định kỳ. Đến khi xảy ra các triệu chứng như loét da vùng vú, xâm lấn da hay dính vào thành ngực, kèm theo hạch nách... thì bệnh đã chuyển sang giai đoạn muộn khiến cho việc điều trị khó khăn.

Vì vậy, để phát hiện sớm và điều trị có hiệu quả bác cần đến khám bác sĩ càng sớm càng tốt. Tùy vào kết quả khám, mà các bác sĩ sẽ chỉ định chụp hình vú, làm sinh thiết tế bào hoặc các xét nghiệm khác xác định bệnh.

 

Bị ung thư vú có nên quan hệ tình dục?

Bị ung thư vú có nên quan hệ tình dục?

Nhiều chị em sau điều trị ung thư vú rất mặc cảm, tự ti trong cuộc sống tình dục.

Ung thư vú độ 2 thành … giai đoạn cuối vì đắp lá

Ung thư vú độ 2 thành … giai đoạn cuối vì đắp lá

Bà Nguyễn Thị C. 52 tuổi ở Sơn Tây, Hà Nội nhập viện trong tình trạng ngực bên phải sưng phồng, lở loét, nhiều chỗ máu và mủ dính bết thành những vệt dài.

Nên tầm soát sớm nếu có người nhà bị ung thư vú

Nên tầm soát sớm nếu có người nhà bị ung thư vú

10% các trường hợp ung thư vú được xác định có liên quan đến gen di truyền. Nên khi trong gia đình có người bị ung thư vú, các chị em cần lưu ý và có biện pháp để phòng ngừa.

Ung thư vú: Sự thật khác xa tưởng tượng

Ung thư vú: Sự thật khác xa tưởng tượng

Có khá nhiều điều bạn thường xuyên nghe về ung thư vú, và đơn giản không phải là sự thực.

Có thể sống bao lâu nếu mắc ung thư vú?

Có thể sống bao lâu nếu mắc ung thư vú?

80% bệnh nhân ung thư vú có thể chữa khỏi nếu ở giai đoạn đầu, nhiều bệnh nhân đến nay vẫn sống tốt sau hàng chục năm.

Theo Sức khỏe và Đời sống