- Stress có những nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết rất dễ thấy trong cuộc sống và công việc mà ai cũng có thể nhận thấy được, thậm chí dễ mắc phải nó. Stress rất dễ mắc phải nhưng cũng không quá khó để khắc phục nó. Tự tạo cho chính mình một môi trường sống thoải mái nhất có thể để ngăn ngừa căng thẳng.

Stress gây hại thế nào đến cơ thể người?
Hoạt động sáng tạo dễ bị stress?
“Lên đỉnh” thường xuyên giúp phụ nữ ít bị stress

– Cười nhiều hơn mỗi ngày: nụ cười sẽ đem đến cho bạn sức khỏe và sảng khoái, hãy cười thật nhiều, cười ngay cả trong những lúc bạn cảm thấy khó khăn nhất. Điều đáng sợ nhất là cuộc sống không có những tiếng cười, stress đã lấy đi những nụ cười của bạn mỗi ngày vì thế hãy cười nhiều hơn mỗi ngày để tránh xa stress.

{keywords}

Bạn có thể xem những chương trình hài trên TV để cảm thấy thoải mái, thư thái bớt căng thẳng hơn. Chúng giúp bạn cười nhiều hơn.

– Luyện tập thể thao đều đặn: việc chọn cho mình một môn thể thao để theo đuổi là một điều hết sức cấp bách và cần thiết. Bởi những giá trị đáng quý mà nó đem lại cho chúng ta.

Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn mạnh khỏe hơn mỗi ngày, tránh được những căng thẳng của cuộc sống. Và quan trọng hơn hết là hãy lựa chọn cho mình một môn thể theo yêu thích để theo đuổi và đam mê nó sẽ là một liều thuốc tốt nhất để giải tỏa bệnh stress sau một ngày làm việc vất vả căng thẳng của bạn đấy.

– Có đồng hồ sinh học khoa học: hãy ăn uống và nghỉ ngơi đúng giờ giấc. Không nên ăn quá muộn hoặc ngủ quá muộn vì điều này sẽ làm tăng căng thẳng, thâm chí gây ra nhiều bệnh nguy hiểm.

– Học cách chấp nhận: đứng trước mỗi khó khăn, thực tế những người bản lĩnh không phải là những người vội kêu than hay oán trách, mà là những người đủ bình tĩnh nhất để đối phó với những vấn đề khó khăn nhất. Chấp nhận thực tế và cố gắng cải thiện, làm những điều tốt nhất.

– Thư giãn: hãy tự thưởng cho mình sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng bằng việc đi xem phim, nghe nhạc, shopping, đi ăn uống, tụ tập bạn bè, đi du lịch…hãy làm những gì khiến bạn cảm thấy ổn nhất.

- Học lập kế hoạch: Sự thiếu tổ chức trong công việc và trong cuộc sống có thể gây nên những khó chịu, mệt mỏi và căng thẳng xảy ra, gây mất thời gian. Bạn hãy liệt kê một danh sách những công việc cần làm theo ngày và thực hiện những công việc đơn giản trước.

- Học để chơi: Đôi khi bạn phải thoát ra những áp lực của cuộc sống để chơi đùa. Hãy tìm kiếm những hoạt động giải trí và mình thích, đam mê có thể là đi du lịch với bạn, chơi bóng rổ, cầu lông hay chỉ là đi dạo đến những nơi yên tĩnh và trong lành. Không cần quan tâm khả năng hay trình độ của mình ở mức nào.

Thực hiện một chế độ ăn uống hợp lý đầy đủ giầu chất dinh dưỡng như vitamin E,B1, B3 (Niacin) B5, B6 và B12, C, và D, Axit folic (trong lá rau xanh), biotin, sắt, magiê, mangan, phôtpho, kali, selen, kẽm, protein, chất béo, omega 3 và cacbon hyđat. Tránh sử dụng những chất kích thích và ảnh hưởng đến đầu óc của bạn để tránh căng thẳng mệt mỏi về sau.

Bạn nên có một chế độ nhất định để “ép” bản thân thực hiện theo để tránh mắc phải stress và làm theo đúng những gì bác sĩ dặn.

Thái Thị Hậu