- Tất cả những cách chữa sâu răng dân gian đều tập trung vào mục đích giảm sưng tấy, giảm viêm nhiễm từ vùng răng sâu từ đó cắt đi các cơn đau nhức nhanh chóng. 


Những nguyên liệu sử dụng dưới đây tất cả đều có thể tìm thấy ngay trong căn bếp của bạn bất cứ lúc nào.

{keywords}


1. Cách chữa sâu răng tại nhà bằng gừng và tỏi

Như các bạn đã biết, hai loại gia vị gừng và tỏi đều có tính kháng viêm và sát trùng cao. Trong thành phần của tỏi có chứa rất nhiều chất kháng sinh allicin giúp chống lại các virus và vi khuẩn gây bệnh. Tinh dầu tỏi giàu glucogen, allin và fitonxit có công dụng diệt khuẩn, sát trùng và chống viêm nhiễm.

Tỏi bạn đem nghiền nát, trộn với một chút muối và đắp lên phần răng bị sâu.

Gừng giã nát và đắp thẳng lên phần răng bị sâu.

Nhớ kiên trì thực hiện một vài lần trong ngày bạn sẽ thấy hiệu quả ngay.

2. Dầu oliu và dầu đinh hương kết hợp chữa sâu răng

Dầu oliu chứa trong thành phần của nó một số chất có khả năng giảm viêm. Dầu đinh hương có tác dụng gây tê, giảm đau và sát khuẩn cực kỳ hiệu quả.

Bạn trộn lẫn dầu oliu với dầu đinh hương và dùng tăm bông bôi lên phần răng cũng như nướu bị sưng đau theo tỉ lệ 1:2. Bạn lặp lại điều này 3 - 4 lần mỗi ngày.

3. Cách trị sâu răng tại nhà bằng hạt tiêu đen và húng quế

Dùng nguyên liệu hạt tiêu đen và húng quế cũng là một trong những cách trị sâu răng đơn giản mà hiệu quả.

Bạn ngắt vài lá húng quế, rửa sạch rồi nghiền nát cùng với một vài hạt tiêu đen. Sau khi đã nghiền thành hỗn hợp sệt thì đắp lên khu vực răng bị đau để giảm nhanh chóng cơn đau răng.

4. Bột nghệ chữa sâu răng hiệu quả tại nhà

Sử dụng một ít bột nghệ nhét vào răng bị đau bạn sẽ thấy cơn đau được cắt giảm rõ rệt. Cũng như các phương pháp khác, dùng bột nghệ rất lành tính và không có bất kỳ tác dụng phụ nào.

5. Cách chữa sâu răng dân gian bằng hoa cúc

Hoa cúc là vị thuốc đông y chữa được nhiều bệnh, trong đó có sâu răng. Bạn chỉ cần ra chợ mua 5 bông hoa cúc vàng, sau đó ngắt hết cánh rửa sạch. Bớt lại một ít để nhai trực tiếp, số còn lại đem ngâm với 0,5 lít rượu trong khoảng 7 - 10 ngày thì bỏ ra sử dụng được.

Vào mỗi buổi sáng và tối, bạn súc miệng với một ngụm nhỏ rượu hoa cúc để diệt khuẩn, thực hiện liên tục trong một tuần những cơn đau răng sâu sẽ thuyên giảm rõ rệt.

6. Lá trà xanh giảm đau răng sâu nhanh chóng tại nhà

Hợp chất trong lá trà xanh mặc dù không chữa khỏi được sâu răng, nhưng nếu súc miệng nước lá trà xanh hàng ngày những cơn đau răng của bạn sẽ thuyên giảm nhanh chóng.

7. Chữa đau răng sâu bằng lá bạc hà tại nhà

Bạc hà có tính mát, gây tê tạm thời. Chính vì thế, súc miệng nước lá bạc hà trong khoảng 2 - 3 phút là cách chữa đau răng nhanh chóng. Bạn có thể lặp lại nhiều lần trong ngày mà không hề sợ biến chứng hay tác dụng phụ.

Thành Luân (tổng hợp)

Làm trắng răng từ nguyên liệu tự nhiên

Làm trắng răng từ nguyên liệu tự nhiên

Hãy cùng xem cách thực hiện với hai nguyên liệu này trong làm trắng răng như thế nào nhé.

10 loại thực phẩm làm hại răng của bạn

10 loại thực phẩm làm hại răng của bạn

Những đồ ăn này được nhiều người ưa thích nhưng lại gây hại cho răng.

Kem đánh răng giúp bạn “xua đuổi” mụn đầu đen đáng ghét

Kem đánh răng giúp bạn “xua đuổi” mụn đầu đen đáng ghét

Kem đánh răng là một loại vật dụng không thể thiếu đối với tất cả mọi người, nhưng ít ai biết được công dụng mới của nó là có thể trị mụn đầu đen.