- Năm nay em 24 tuổi, "cậu nhỏ" cong lên như quả chuối và bị lệch nhẹ về phía bên trái.

Em bị từ lúc nhỏ đến nay, lúc quan hệ với bạn gái em thì em mới phát hiện là gây cản trở. Hiện em rất lo lắng, xin hỏi là em muốn đi khám thì khám ở đâu và khám về bệnh như thế nào để điều trị?

Bạn đọc Văn Phú (24 tuổi, Hà Nội).

ThS.BS Nguyễn Hoài Bắc - Khoa Nam học, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội trả lời:

Cong dương vật được chia làm hai thể. Cong dương vật bẩm sinh do sự phát triển không đều đều của bao trắng bên trong dương vật. Cong mắc phải là do hình thành cục sơ ở bao trắng bên trong dương vật, cục xơ này co kéo gây cong.

Nếu cong mức độ nhẹ (góc cong dưới 45 độ) thì không cần điều trị gì nhưng nếu cong nhiều (góc cong trên 45 độ) làm ảnh hưởng nhiều đến chức năng hoạt động tình dục thì sẽ phải can thiệp điều trị. Phẫu thuật là biện pháp triệt để nhất để điều trị cong dương vật.

Trường hợp của bạn có lẽ là cong dương vật bẩm sinh, đã ảnh hưởng đến chuyện quan hệ tình dục; gây khó chịu cho bạn gái, gây đau khi cương… là những lý do chỉ định điều trị.

Bạn có thể đăng ký khám nam khoa tại phòng khám số 1 Tôn Thất Tùng - BV Đại học Y Hà Nội, trước khi đi khám bạn có thể chụp ảnh dương vật của bạn khi cương tối đa theo các hướng từ trên xuống dưới, từ phải qua trái, từ trái qua phải và hướng từ trước ra sau để chúng tôi xem xét và đánh giá góc cong là bao nhiêu độ.

(Lược trích theo SKĐS)