Thời gian phát hiện và điều trị bệnh trĩ càng sớm thì những hậu quả càng giảm thiểu, vì vậy ngoài thay đổi chế độ ăn uống và thói quen sống, sử dụng lá diếp cá được xem là cách hiệu quả ngăn bệnh ngay từ giai đoạn đầu.

Bệnh trĩ: dứt điểm càng sớm càng tốt

Đối với bệnh trĩ thường không khó để phát hiện tuy nhiên thực tế thì nhiều người tới bệnh viện thì bệnh trĩ đã rơi vào giai đoạn muộn, làm khó khăn trong việc điều trị. Giải thích điều này cũng khá dễ hiểu khi bệnh trĩ là một căn bệnh xuất phát ở vùng kín khó chia sẻ với người khác. Vì thế mà khi người mới mắc bệnh họ thấy các triệu chứng không quá nghiêm trọng nên tự ý điều trị. Tuy nhiên việc điều trị mà không ứng dụng đúng cách sẽ chỉ làm cho bệnh trĩ ngày một nghiêm trọng hơn.

{keywords}

Việc điều trị bệnh trĩ sớm sẽ giúp phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm mà căn bệnh này gây ra, điển hình như: Viêm nhiễm hậu môn, áp xe hậu môn, mất máu quá nhiều gây chóng mặt rất nguy hiểm…Chính vì thế mà mọi người nên thực hiện cách trị trĩ sớm ngay từ giai đoạn đầu là tốt nhất.

Ngăn bệnh ngay từ giai đoạn đầu

Việc điều trị bệnh trĩ sớm ở giai đoạn đầu bạn nên thực hiện sớm theo một số cách đơn giản như sau:

- Cân bằng lại chế độ ăn uống: Nguyên nhân dẫn tới bệnh trĩ lên quan khá lớn tới chế độ ăn uống của người bệnh, ăn uống không đúng cách dẫn tới bệnh nhân mắc chứng bệnh về hệ tiêu hóa ảnh hưởng tới vấn đề đại tiện cũng gây hình thành bệnh trĩ. Ngoài ra ăn uống không đúng cách còn gây ra bệnh táo bón ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe.

{keywords}

- Thay đổi thói quen: Nên thay đổi thói quen đại tiện để giảm bệnh trĩ, bạn nên quy đinh thời gian cụ thể cho việc đại tiện để cơ thể hình thành nên một thói quen tốt đi vệ sinh đều đặn hạn chế bệnh trĩ. Ngoài ra người bệnh nên hạn chế việc ngồi vệ sinh quá lâu hoặc dùng sức quá nhiều vì làm thế nguy cơ xuất hiện búi trĩ rất cao.

- Dùng lá diếp cá: Một mẹo nhỏ trị bệnh trĩ giai đoạn đầu khá hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua đó là dùng lá diếp cá chữa trĩ. Bạn có thể thực hiện theo 2 cách đơn giản giúp bạn loại bỏ các triệu chứng bệnh trĩ gây ra khá đơn giản như:

Cách 1: Bạn sử dụng lá rau diếp cá ăn hàng ngày, hoặc bạn có thể dùng lá diếp cá xay thành nước và uống vừa lợi cho tiêu hóa lại có thể chữa bệnh trĩ.

Cách 2: Bạn nấu nước rau diếp cá và một chút muối, sau đó dùng nước này xông hơi vùng hậu môn tới khi nước nguội thì bạn dùng bã rau diếp cá cọ rửa vùng hậu môn. Làm liên tục sẽ giúp bệnh trĩ biến mất một cách nhanh chóng.

{keywords}

Thuốc tiêu trĩ Safinar kết hợp các dược liệu như hòe giác, đương quy, phòng phong, chỉ xác, hoàng cầm, địa du với các dược tính thanh nhiệt, giải độc, giúp nhuận tràng, gia tăng tính đàn hồi của mạch máu, làm bền thành mạch, kháng viêm, chống nhiễm khuẩn, giảm đau, giúp tiêu dần búi trĩ. Chuyên điều trị bệnh trĩ nội, trĩ ngoại, đi ngoài ra máu.

Thuốc sản xuất bởi Công ty Dược Trung Ương Mediplantex, theo tiêu chuẩn GMP-WHO và được Bộ y tế cấp phép lưu hành.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc. ĐT:043.990.6195 - 3668 6226.

Website:tribenhtri.vn.

Anh Vũ