- Bộ Y tế ra quyết định thu hồi sản phẩm thực phẩm chức năng Avena plus do có chứa chất kích dục.

Avena plus là sản phẩm của công ty TNHH MTV Đầu Tư Và Thương Mại Xuất Nhập Khẩu Việt Nam Canoves (Thanh Xuân, Hà Nội).

Theo kết quả kiểm nghiệm của Viện Kiểm nghiệm ATVSTP quốc gia, Avena plus tại lô 010316, NSX 2/3/2016, HSD 1/3/2019 có chứa chất cấm Sildenafil.

{keywords}
Sản phẩm Avena plus bị thu hồi

Do đó Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu công ty tạm dừng lưu thông, thu hồi sản phẩm có số lô trên trong thời hạn 10 ngày và gửi báo cáo về Cục. Đồng thời yêu cầu công ty phải cung cấp thông tin cụ thể về lượng hàng hóa cùng lô, số đã lưu thông, còn tồn kho và có phương án khắc phục, xử lý đối với lô hàng không đạt nhằm bảo đảm sản phẩm được sản xuất, lưu thông trên thị trường đủ tiêu chuẩn.

Sildenafil là một hoạt chất của Viagra, có trong các thuốc điều trị yếu sinh lý, rối loạn cương dương, việc sử dụng phải được bác sĩ chỉ định với liều lượng và thời gian nhất định căn cứ vào tình trạng bệnh, lứa tuổi.

Khi dùng Sildenafil nhẹ có thể gặp các tác dụng phụ như đau đầu, tiêu chảy, chảy máu cam, tê bì đau cơ, có thể thay đổi khả năng phân biệt màu sắc, nặng có thể mờ mắt, mất thính lực, ù tai, ngất, cương cứng đau đớn hay kéo dài hơn 4 giờ đồng hồ, đau rát khi đi tiểu.

T.Hạnh