Mì tôm là món ăn tiện lợi, nhiều người "nghiện" món này nhưng không dám ăn vì lo bị nóng, bị mọc mụn. Một vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn ăn mì tôm mà không lo nóng trong người.

Với những người “nghiện” mì tôm, cần bổ sung thêm các thực phẩm lành mạnh như rau xanh và các loại đạm từ thịt, trứng để bù đắp lượng vitamin, chất xơ và protein thiếu hụt. Như vậy, cơ thể sẽ đỡ gánh nặng các chất độc hại từ mì tôm.

Khi ăn mì gói, thay vì chỉ “pha”, “úp” mì, chúng ta hãy nấu mì lên. Bạn có thể tham khảo cách làm dưới đây:

Chần mì rồi mới nấu

{keywords}

Trước khi nấu mì, đun sôi một nồi nước, rồi thả mì vào chần sơ khoảng 30 giây đến một phút, rồi đổ mì ra rổ. Tiếp tục đun sôi một nồi nước mới rồi đổ phần mì vừa gắp ra bát vào lại nồi nước. Nhanh tay tắt bếp để mì không bị nát.

Không sử dụng gói gia vị mì

Bạn có thể sử dụng gia vị bên ngoài như bột canh, bột ngọt, bột nêm (loại tự làm) để nấu vào mì. Sử dụng gia vị bên ngoài có thể hạn chế những chất dầu mỡ, phụ gia không phù hợp với sức khỏe.

Bổ sung thêm rau xanh, thịt để mì ngon hơn

{keywords}

Cải ngọt, súp lơ, giá đỗ hay thịt bò, tôm, thịt gà, trứng… không chỉ giúp tô mì thêm phần hấp dẫn mà nó còn giúp bạn đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cần thiết. Ngoài ra, nếu trong mỗi bát mì bạn bổ sung thêm nhiều rau xanh sẽ làm giảm tối đa lượng chất béo.

Lưu ý, nếu bổ sung thêm các loại thực phẩm này, bạn hãy cho chúng vào nước nấu mì trước khi cho mì vào nhé.

Với cách làm này, có thể mì tôm không còn là mì ăn liền theo đúng nghĩa nhưng chúng sẽ hạn chế được những chất dầu mỡ và phụ gia không phù hợp với sức khỏe.

Tác hại đáng sợ của việc ăn nhiều mì tôm

Tác hại đáng sợ của việc ăn nhiều mì tôm

Dinh dưỡng trong mì tôm chủ yếu là cung cấp bột và đạm thực vật. Nếu bạn ăn mì thường xuyên sẽ mất cân bằng dinh dưỡng gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe.

19 sai lầm nghiêm trọng khi xào nấu, ăn rau xanh

19 sai lầm nghiêm trọng khi xào nấu, ăn rau xanh

Một số thói quen chế biến rau thiếu khoa họ có thể làm hao tổn rất nhiều dinh dưỡng.

Ăn những món này hết chóng mặt, đau đầu ngày nắng nóng

Ăn những món này hết chóng mặt, đau đầu ngày nắng nóng

Dưới đây là một số thực phẩm bổ mát thanh nhiệt dưỡng âm chữa đau đầu chóng mặt đặc biệt hữu dụng trong những ngày nắng nóng.

Vị trí mụn trên mặt cho biết điều gì?

Vị trí mụn trên mặt cho biết điều gì?

Mụn có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào trên khuôn mặt như cằm, mũi, trán. Ở mỗi vị trí chúng lại có những nguyên nhân khác nhau.

Bài tập thở đơn giản cho chị em dễ thăng hoa

Bài tập thở đơn giản cho chị em dễ thăng hoa

Hít thở sâu nghe có vẻ rất đơn giản, nhưng nó lại thực sự giúp bạn đạt được những lần lên đỉnh tuyệt vời.

(Theo Dân Việt)