Liên minh các tổ chức y tế và cộng đồng ở Mỹ đã phát động chiến dịch Nghĩ kỹ về đồ uống châu Á để giúp nâng cao nhận thức về các chất dinh dưỡng không lành mạnh của trà sữa.

{keywords}

Trong 15 năm qua, trà sữa - thứ đồ uống khá phổ biến ở châu Á còn gọi là trà bong bóng (bubble tea) cũng được ưa chuộng tại Mỹ.

"Ở thung lũng San Gabriel, trà sữa rất phổ biến và giá cả hợp lý. Tôi uống trà sữa mỗi ngày", Scott Chan, giám đốc chương trình Phòng chống béo phì châu Á - Thái Bình Dương (APIOPA) cho biết.

 

Các chuyên gia y tế cảnh báo rằng, trà sữa có thể là thức uống không lành mạnh giống như soda vì nó chứa rất nhiều đường, chất béo và tới 490 calo chỉ trong một ly.
 
"Bạn không hề muốn cơ thể dung nạp quá nhiều đường mỗi ngày, nó có quá nhiều tác động tới sức khỏe của bạn", Chan nói.

APIOPA đã phát động chiến dịch với nỗ lực cảnh báo mọi người, đặc biệt là cộng đồng dân cư châu Á cần nâng cao ý thức về những gì đưa vào cơ thể.

Hiện tại ở Mỹ, có một số nhà hàng bắt đầu tìm cách tạo ra trà sữa mới thay thế các thành phần truyền thống. Ví dụ, họ dùng trà đen, nước ép cà rốt tạo màu, dùng sữa hạnh nhân thay sữa thông thường. Thứ đồ uống mới cũng dần được các tín đồ trà sữa chấp nhận.

"Nước ép cà rốt, rất ngọt mà nhẹ nhàng, là đồ uống mùa hè rất tốt", Whitney Chung, người từng rất yêu chuộng trà sữa nói.

Trong khi các chuyên gia y tế cảnh báo về trà sữa, thì họ cũng nói rằng, mọi người vẫn có thể thưởng thức đồ uống này với một số thay đổi. "Có thể yêu cầu giảm 1/2, 1/4 đường, thậm chí là không đường", Chan khuyến cáo.

 

Thái An (Theo abc7)