Khi bạn không còn thấy hứng thú với chuyện yêu đương cũng là lúc sức khỏe và tâm lý của bạn có vấn đề. Nhưng đôi khi, kẻ làm bạn mất hết nhuệ khí lại là những điều hết sức đơn giản mà bạn không ngờ tới.

Nhận diện 8 kẻ thù của chốn phòng the sẽ giúp bạn giữ cho ngọn lửa tình yêu luôn rực cháy.

Làm việc quá sức

Cuộc sống hiện đại là áp lực lớn nhất đến sức khỏe và tâm lý của con người. Không ít người mang công việc về tận phòng ngủ. Điều đó khiến họ không tập trung vào bạn tình. Đối tác trước tình cảnh ấy cũng phải đè nén mọi tình cảm của mình. Cứ thế, cuộc sống vợ chồng sẽ dần nguội lạnh, thậm chí tắt hẳn.

{keywords}

Buồn phiền, stress

Tâm lý căng thẳng, lo âu, nguy hại hơn là stress không chỉ khiến con người mất đi mọi ham muốn yêu đương mà còn ảnh hưởng đến nội tiết, gây rối loạn quá trình phát triển của trứng và sinh sản tinh trùng, mà hậu quả là khó thụ thai, nguy hiểm hơn là dẫn đến vô sinh.

Ăn uống không khoa học

Ăn uống không đủ chất hoặc ăn quá nhiều món bổ dưỡng đều không tốt cho sức khỏe tình dục. Những người ăn thừa chất sẽ dễ mắc bệnh béo phì, gan nhiễm mỡ... Những người ăn uống thiếu chất sẽ gầy yếu, thiếu sức sống, thiếu vi chất. Những người này hoặc không thấy hứng thú với chuyện chăn gối, hoặc không đủ sức để thực hiện ham muốn của mình. Đặc biệt, nam giới nếu ăn uống thiếu chất, nhất là các nguyên tố vi lượng như kẽm, sắt... sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng của các “chiến binh”.

Thuốc lá và rượu

Đây là 2 “sát thủ” hàng đầu của chốn khuê phòng. Những người thường xuyên uống rượu và hút thuốc lá không những giảm ham muốn, mà lượng hormon giới tính cũng giảm đáng kể. Rượu và thuốc lá còn làm giảm chức năng tuyến sinh dục, gây biến dị nhiễm sắc thể của tinh trùng, từ đó gây quái thai.

{keywords}

Ít vận động

Công việc bận rộn khiến nhiều người không có thời gian tập thể dục. Vận động ít, ngồi nhiều, lại ngồi sai tư thế, khiến cho cơ bắp không còn dẻo dai, cơ thể mau xuống sức, xương chậu kém mềm mại... nên rất dễ “tuột dốc” khi yêu đương.

Mặc đồ quá chật

Quá trình sinh trưởng của tinh trùng rất cần một môi trường có nhiệt độ thấp, nếu không, chúng sẽ chết. Điều đó giải thích tại sao những quý ông thích mặc đồ chật (đặc biệt mặc quần “chip” chật và không thoáng), những người thường xuyên tắm nước nóng hay đi xông hơi... đều có đời sống tình dục không như ý.

Thuốc chữa bệnh

Rất nhiều loại thuốc chữa bệnh như thuốc an thần, chống trầm cảm, tia X, hóa chất... làm giảm chất lượng của chuyện chăn gối. Với nam giới thì càng nguy hại hơn, vì các hóa chất có thể gây cản trở cho quá trình sinh trưởng hoặc làm tổn hại tới nhiễm sắc thể của tinh trùng.

(Theo BS Vũ Nhân/SK&ĐS)