Cảm cúm, nhiễm trùng đường hô hấp, mụn trứng cá, ngộ độc thực phẩm… là những bệnh dễ mắc phải do vi khuẩn gây ra.

Nhiễm trùng da

Bề mặt da là nơi trú ngụ của nhiều loại vi khuẩn. Khi vệ sinh da kém hay hệ miễn dịch suy yếu, chúng sinh sôi và tăng độc tính, gây nên những nhiễm trùng đáng ngại như chốc da (liên cầu hoặc tụ cầu), viêm nang lông (tụ cầu vàng, vi khuẩn gram âm, nấm men...),... làm da lở loét, chứa mủ, có thể để lại sẹo trên da.

Mụn trứng cá

Mụn trứng cá luôn là lỗi phiền muộn của mọi người bởi có liên quan đến thẩm mỹ, bệnh có xu hướng tồn tại dai dẳng, hay tái phát, dễ xuất hiện biến chứng như sẹo lõm, sẹo lồi, gây mất thẩm mỹ.

Mụn trứng cá là biểu hiện của việc tuyến bã nhờn bị tắc nghẽn, gây viêm nang lông, tạo môi trường lý tưởng cho vi khuẩn propionibacterium acnes tích tụ và tấn công.

{keywords}

Vi khuẩn tấn công ở rất nhiều vị trí trên cơ thể con người (nguồn: onhealth.com)

Nhiễm trùng đường hô hấp

Nhiễm trùng đường hô hấp là bệnh nhiễm trùng ở xoang, cổ họng, đường hô hấp hoặc phổi. Bệnh phổ biến nhất do nhiễm trùng đường hô hấp là cảm lạnh thông thường. Bệnh này rất dễ lây lan thông qua tiếp xúc gián tiếp (dùng chung dụng cụ như cốc, bát, khăn mặt…) và trực tiếp (qua da) hoặc thông qua việc hít thở chung không khí với người nhiễm bệnh.

Bệnh cảm cúm

Được hình thành bởi virus cúm, thường do hai chủng virus cúm A, B gây ra. Virus cúm có thể dễ dàng lan truyền khi người bình thường tiếp xúc với dịch tiết như ho, hắt hơi, nói chuyện với người nhiễm cúm.

Ngộ độc thực phẩm

Vi khuẩn thường phát triển mạnh trên hầu hết các loại thực phẩm nếu bảo quản không đúng cách. Sử dụng, chế biến thực phẩm không an toàn là cách chúng ta đưa vi khuẩn có hại vào trong cơ thể. Ngộ độc thực phẩm là biểu hiện dễ gặp nhất khi vi khuẩn tràn vào và tấn công hệ tiêu hóa.

Thủ phạm của ngộ độc thực phẩm được "chỉ mặt" là vi khuẩn E.coli, Campylobacter, trực khuẩn Listeria monocytogenes và một số chủng khác. Chúng thường sống trong ruột động vật, đồng thời được tìm thấy trong đồ ăn chưa nấu chín, sữa chưa xử lý. Các vi khuẩn thường gây triệu chứng bụng đau quặn, tiêu chảy, nôn ói, có thể kéo dài.

Bệnh lỵ

Bệnh lỵ khuẩn lây qua đường tiêu hóa, do vi khuẩn Shigella gây ra. Bệnh nhân bị tiêu chảy nhiều lần nên mất nước và muối, dẫn đến hôn mê và tử vong. Bệnh này có thể lây trực tiếp qua bàn tay nhiễm khuẩn hoặc gián tiếp qua đường tiêu hóa.

Bệnh tay chân miệng

Căn bệnh là mối lo thường trực của các bậc phụ huynh khi có con nhỏ, đặc biệt là trẻ dưới 5 tuổi. Môi trường sinh hoạt tập thể tại trường học là điều kiện lí tưởng cho vi trùng đường ruột Ente'virus (E71) và Coxcakieruses dễ dàng xâm nhập và phát triển thành dịch. Trẻ mắc bệnh sẽ sốt, biếng ăn, xuất hiện vết loét, nổi bóng nước trên da, để lâu có thể xuất hiện biến chứng như viêm não, viêm cơ tim dẫn đến tử vong.

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, để phòng các bệnh do vi khuẩn gây ra giải pháp đơn giản và hiệu quả nhất là tiêu diệt các hại khuẩn xâm nhập vào cơ thể. Tuy nhiên, cần lựa chọn ra giải pháp tối ưu nhất vừa giúp diệt khuẩn hiệu quả, vừa an toàn cho cơ thể mà lại tiện dụng.

{keywords}

Thiết bị diệt khuẩn Nano Silvor là sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam diệt khuẩn bằng công nghệ Nano Bạc tươi nguyên chất. Đây là công nghệ tiên tiến nhất khắc phục được nhược điểm của các sản phẩm diệt khuẩn hiện nay như có thể gây nguy hại cho sức khỏe con người, tác dụng không triệt để và lâu dài.

Sản phẩm có hiệu quả diệt khuẩn lên đến 99.99% và có tác dụng khử khuẩn lên tới 12h được chứng nhận bởi Bộ Y Tế. Nano Silvor được gắn kèm với máy lọc nước RO Karofi (Karofi Plus) và có vòi nước ra chứa tinh chất Nano Bạc tươi giúp diệt khuẩn hiệu quả, an toàn tuyệt đối cho sức khỏe và rất linh hoạt khi sử dụng (dùng khử mùi, rửa tay, rửa thực phẩm, giặt giũ, rửa bình sữa, vệ sinh…). Chi tiết sản phẩm xem tại: http://karofi.com/thiet-bi-diet-khuan/

Doãn Phong