Đeo nhẫn đồ chơi không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tay bé gái đã bị sưng phồng, nhiễm trùng nghiêm trọng và lan ra cả các ngón khác.

Thời gian gần đây, các bậc phụ huynh đang lo lắng cho sự an toàn của trẻ khi sử dụng đồ chơi, đặc biệt sau khi cộng động mạng chia sẻ bức ảnh về ngón tay của một bé gái bị sưng lên vì sử dụng trang sức đồ chơi không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Bức ảnh đã được chị Thu Phương - mẹ bé gái đăng tải lên trang facebook cá nhân và có hơn 15.000 lượt chia sẻ của cộng đồng facebook, đặc biệt những người có con nhỏ.

Trao đổi với phóng viên, chị Phương cho biết, bé Thủy - con gái chị đeo chiếc nhẫn đồ chơi khoảng 3 tháng thì phần sơn bên ngoài của chiếc nhẫn bạc dần, bong tróc. Sau đó, càng ngày chị thấy tay con gái càng bị sưng lớn.

“Cháu đã bị xước da ngay vùng cháu đeo nhẫn. Từ chỗ xước da đó đã bị ăn lan sang gần hết ngón tay giữa của cháu. Sau đó, tiếp tục bị lan sang ngón bên cạnh và sưng phồng lên. Sau khi đi khám, bác sĩ kết luận cháu bị viêm nhiễm trùng nặng, cần phải uống thuốc và theo dõi”, chị Phương nói.

Theo tìm hiểu của nhóm PV, bộ đồ chơi gồm nhẫn, vòng của bé Thủy đã đeo không hề có tem nhãn tiếng Việt, cũng như không có bất kỳ thông tin nào về nguồn gốc sản phẩm và tem chứng nhận phù hợp quy chuẩn kỹ thuật. Chị Phương thừa nhận khi con sử dụng sản phẩm đã không chú ý đến các thông tin này.

Tìm đến siêu thị tại thị xã Quảng Yên, TP Quảng Ninh, tỉnh Quảng Ninh - nơi gia đình chị Phương mua đồ chơi trang sức trên cho bé, theo quan sát của nhóm PV, đa phần các đồ chơi ở đây có hình thức rất bắt mắt.

Tuy nhiên, hầu hết không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả mỗi sản phẩm từ 15.000-20.000 đồng tùy loại. Với mức giá này, nhiều người mua hàng trở nên dễ tính hơn mà không xem xét kỹ các thông tin về sản phẩm.

(Theo VTV)