40 tuổi, là mẹ của ba con, vợ của vị thủ tướng trẻ tuổi đầy hấp dẫn của Canada - Sophie Grégoire-Trudeau - được đánh giá là một trong những đệ nhất phu nhân 'hot' nhất trái đất.

{keywords}
Thủ tướng Canada Justin Trudeau và phu nhân.

Sophie từng mắc chứng cuồng ăn khi mới 17 tuổi và kéo dài tới ngoài 20 tuổi. Với sự hỗ trợ của gia đình, bà bắt đầu bước vào quá trình trị liệu và trở lại sống khỏe mạnh sau khoảng 2 năm kể từ khi tiết lộ bệnh với mẹ.

Cô cho rằng, gốc rễ của chứng rối loạn ăn uống nằm ở nỗi lo lắng và sợ hãi. Lấy lại được vóc dáng quyến rũ, cô thường xuyên xuất hiện trên truyền hình cũng như các trang bìa tạp chí với mục tiêu "nâng cao nhận thức cũng như tư duy tích cực cho người mắc chứng rối loạn ăn uống.

{keywords}

"Tôi là một phụ nữ khỏe mạnh. Tôi kết hợp vẻ đẹp bên ngoài với sức khỏe, thể chất và tinh thần. Sức khỏe và vẻ đẹp bên ngoài luôn đi cùng nhau", Sophie nói. Và cô cảm thấy vinh dự khi bản thân mình trở thành cảm hứng cho bất cứ ai từng bị như cô có thể tìm thấy con đường chữa bệnh.

Sophie bắt đầu tập Yoga trong thời gian mang thai con trai đầu lòng năm 2006 và nhận chứng chỉ làm giảng viên bộ môn này năm 2012.

{keywords}

Đệ nhất phu nhân Canada rất cởi mở khi nói về chứng cuồng ăn từng mắc. Thừa nhận thế hệ con trẻ vẫn tiếp tục chịu áp lực về một hình thể chuẩn, Sophie nói: "Mức độ nhận thức của chúng ta về vấn đề này đang thay đổi. Là mẹ, tôi có trách nhiệm phải dạy con về giá trị đích thực của bản thân và cuộc sống. Giá trị ấy không nằm ở ngoại hình".

Sophie có niềm đam mê đặc biệt với Yoga. Với cô, đây là phương thuốc thần diệu giúp vượt qua bệnh tật, duy trì sức khỏe và sự cân bằng trong cuộc sống. "Yoga thay đổi cuộc sống của tôi, nó mang tính cởi mở, kỷ luật và nhạy cảm để phát triển con người, để đối mặt với những khiếm khuyết bản thân và nắm bắt vẻ đẹp tiềm ẩn bên trong con người mình", cô cho biết.

Từ việc tập luyện Yoga, đệ nhất phu nhân Canada đã quyết định trở thành giảng viên bộ môn này để chia sẻ với nhiều người khác. "Hàng triệu người trên thế giới tập luyện Yoga và con số này không ngừng gia tăng. Yoga trở thành một phong trào xã hội để con người tốt lành hơn, từ bi và nhân ái hơn. Thế giới cần điều đó", Sophie nói.

{keywords}

Sophie chia sẻ, cô khuyến khích mọi người tập thử, không quan trọng là đủ sức khỏe hay phải thật nhuần nhuyễn. "Tất cả là bạn cần cố gắng và tận dụng thời gian kết nối với chính mình. Cần đưa bộ môn này vào trường học, để con trẻ có thể có phút thư giãn yên bình cùng với những cảm giác vui vẻ, những khoảnh khắc mạo hiểm để hứng khởi khám phá bản thân cũng như cuộc sống.

Một ngày của Sophie bắt đầu vào khoảng 6h30 sáng. Phần lớn thời gian trong ngày cô dành cho các cuộc hội họp, làm việc, đọc sách về các vấn đề phụ nữ, chuẩn bị cho các bài phát biểu. Cô dành một giờ/ngày để đi bộ hoặc tập Yoga.

Đệ nhất phu nhân Canada có lịch trình làm việc rất bận rộn. Ngoài Yoga, cô còn học sáo và guitar cổ điển, tập ballet, nhảy châu Phi. Cô cũng là một nhà từ thiện tích cực trong nhiều tổ chức từ thiện như BACA - chú trọng nâng cao kiến thức về chứng rối loạn ăn uống (chán ăn, thèm ăn); Shield of Athena - tổ chức phi lợi nhuận vì các nạn nhân của bạo lực gia đình và cũng là một diễn giả thường xuyên về các vấn đề nữ quyền.

An Nhiên tổng hợp