Thị trường thực phẩm chức năng (TPCN) vì thế được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh mẽ và đạt mốc 200 tỷ USD vào năm 2020 và tăng lên 250 tỷ USD vào năm 2024.

Nâng cao sức khoẻ người sử dụng

Theo Grand View Research (hãng nghiên cứu thị trường ở Mỹ), dung lượng thị trường TPCN toàn cầu khá lớn chiếm đến 129.39 tỷ USD vào năm 2015 và dự kiến sẽ tăng gần 250 tỷ USD vào năm 2024.

Thuật ngữ “thực phẩm chức năng” (TPCN) xuất hiện đầu tiên ở Nhật từ những năm 1980s, với ý nghĩa ban đầu là thực phẩm với những công dụng về sức khoẻ (Foods with Health Claims).

Sau đó, thuật ngữ này được làm rõ nghĩa hơn và được phân chia thành 2 nhóm: nhóm thực phẩm với chức năng dinh dưỡng (Foods with Nutrient Function Claims) và nhóm thực phẩm hỗ trợ những người có tình trạng sức khoẻ đặc biệt (Foods for Specified Health Uses) như người bị tiểu đường, người bị suy thận.

Bà Haruka So - đại diện công ty Rohto-Mentholatum (Việt Nam) cho biết, tỷ lệ sử dụng TPCN ngày càng cao tại các nước đang phát triển. Bởi ngoài việc giúp nâng cao sức khoẻ người sử dụng, TPCN còn giúp hạn chế chi phí y tế. Cụ thể, nếu người tiêu dùng duy trì thói quen dinh dưỡng lành mạnh, kết hợp rèn luyện sức khoẻ phù hợp và sử dụng TPCN đúng cách, họ sẽ hạn chế bệnh tật và tiết chế chi phí thăm khám y tế không cần thiết.

Tuy nhiên, một trong những mối e ngại lớn nhất của người sử dụng TPCN chính là sự đảm bảo về nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng của sản phẩm trên thị trường.

Làm thế nào để hạn chế rủi ro?

Việt Nam sở hữu nền dược liệu quý giá với hơn 4.000 chủng loại thực vật được sử dụng làm dược phẩm, mỹ phẩm và thực phẩm. Từ lâu người Việt Nam đã biết kết hợp nguồn dược liệu quý này vào các bữa ăn cũng như bài thuốc chăm sóc sức khoẻ.

Và Rohto Health Science - nhãn hiệu thực phẩm chức năng của công ty Rohto-Mentholatum (Việt Nam) đã tiên phong ứng dụng khoa học lên nguồn dược liệu bản địa quý hiếm.

Với sứ mệnh đem khoa học Nhật Bản làm thăng hoa nguồn dược liệu địa phương, Rohto Health Science cộng tác với các công ty sở hữu nguồn nguyên liệu sạch tại Việt Nam, giới thiệu ra thị trường nhiều dòng sản phẩm chăm sóc sức khoẻ an toàn. Đặt chất lượng sản phẩm và sự an toàn của người tiêu dùng lên hàng đầu, Rohto Health Science luôn đảm bảo nguồn gốc sản phẩm minh bạch, chuẩn xác từ nông trại đến tay người dùng.

Chính vì vậy, các sản phẩm mang thương hiệu Rohto Health Science được sản xuất từ nguồn nguyên liệu thô canh tác theo tiêu chuẩn VietGAP (thực hành nông nghiệp tốt tiêu chuẩn Việt Nam) và thu mua theo tiêu chuẩn GACP (thực hành nông nghiệp tốt cho dược liệu) của tổ chức Y tế Thế giới.

{keywords}

Vườn actiso bạt ngàn được canh tác theo tiêu chuẩn VietGAP - đầu vào của sản phẩm Alcofree thuộc thương hiệu Rohto Health Science

Sau đó,nguồn nguyên liệu thô này được quản lý sát sao về chất lượng trong cả quy trình sản xuất, đảm bảo sản phẩm đầu ra an toàn theo đúng chuẩn Nhật Bản.

{keywords}

Sản phẩm Alcofree thuộc nhãn hiệu Rohto Health Science được đóng chai trong môi trường vô trùng.

Đem khoa học vào công tác chăm sóc sức khoẻ, Rohto Health Sciencegiúp người dân hạn chế tối đa chi phí y tế,khoẻ mạnh hơn vì nguồn dinh dưỡng lành; doanh nghiệp địa phương,nhờ đó, mà phát huy tiềm năng và thế mạnh vốn có của mình...

Trong năm 2017, Rohto Health Science cộng tác với công ty cổ phần dược Ladophar, giới thiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe Alcofree giúp bảo vệ gan nhờ thành phần Cynarin - 100% chiết xuất từ cây actiso; và công ty cổ phần dược phẩm Bắc Ninh (Baniphar) cho ra đời thực phẩm bảo vệ sức khỏe Blossomy với sự kết hợp giữa Collagen và Curcumin tự nhiên từ nghệ vàng giúp hỗ trợ sức khỏe, đánh thức vẻ rạng rỡ trong người phụ nữ.

Văn Mừng