Theo kế hoạch, hôm nay (20/3, giờ địa phương), người đứng đầu Nhà Trắng Barack Obama sẽ bắt đầu chuyến thăm lịch sử Cuba.

Ông Barack Obama sẽ trở thành Tổng thống Mỹ đương nhiệm đầu tiên tới Cuba sau gần 90 năm.

VOA dẫn lời các quan chức chính quyền Mỹ cho hay, Tổng thống Obama sẽ gặp Chủ tịch Cuba Raul Castro vào ngày 21/3, dự một cuộc đấu bóng và gặp đại diện người dân Cuba, phát biểu trước người dân hòn đảo này vào thứ Hai.

{keywords}

 Poster in hình Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Cuba

Đệ nhất phu nhân Michelle Obama và hai con gái cũng tới La Havana trong chuyến thăm 3 ngày.

Người dân Cuba hiện đang rất hào hứng về chuyến thăm của Tổng thống Mỹ. Chủ một cửa hàng ăn có tiếng ở Cuba thậm chí còn trưng ảnh của Tổng thống Mỹ.

"Tổng thống Mỹ tới Cuba bằng chiếc Không lực 1 và được chào đón bằng những nụ cười, tiếng vỗ tay và các biểu ngữ", nhà văn nổi tiếng người Cuba Leonardo Padura cho hay.

Theo lịch trình, ngày 22/3, Tổng thống Obama sẽ có bài phát biểu tại nhà hát quốc gia. Bài phát biểu cũng được truyền hình trực tiếp tại nước này.

Hiện, dù Tổng thống Obama đã nới lỏng các hạn chế cho phép người dân Mỹ tới thăm Cuba, song việc dỡ bỏ trừng phạt kinh tế kéo dài nhiều thập niên của Mỹ với nước này vẫn còn chờ quyết định của quốc hội.

Hoài Linh

Cuộc sống đời thường đẹp khó tin ở Cuba

Dưới ống kính của nghệ sỹ nhiếp ảnh người Mỹ, cuộc sống đời thường ở Cuba hiện lên quyến rũ vô cùng.

Ông Fidel Castro đòi Mỹ trả nợ Cuba hàng triệu đô

 Cựu Chủ tịch Cuba Fidel Casto hôm 13/8 đã đề nghị Mỹ trả lại hàng triệu đôla mà nước này nợ Cuba vì lệnh cấm vận kéo dài 50 năm.

Mỹ thuê Guantanamo của Cuba với giá nào?

Vịnh Guantanamo là nơi Mỹ bố trí căn cứ hải quân, xây dựng nhà tù nổi tiếng với các vụ tra tấn tù binh mà nước này coi là ‘các cá nhân nguy hiểm nhất trên thế giới’.

Cuba có đòi được Vịnh Guantanamo từ tay Mỹ?

Mỹ đã kiểm soát và đặt căn cứ quân sự ở Vịnh Guantanamo trong hơn 100 năm qua.

Cờ Cuba lần đầu bay trên đất Mỹ sau 54 năm

Hôm 20/7 (theo giờ địa phương), lần đầu tiên sau hơn nửa thế kỷ, quốc kỳ Cuba đã tung bay trở lại trên sứ quán nước này ở thủ đô Washington của Mỹ.