Khi Mỹ quyết định không kích một mối đe dọa, họ có vô số lựa chọn. Dưới đây là 6 vũ khí cho phép Mỹ nhắm trúng mọi kẻ thù trên khắp hành tinh, theo Business Insider.

Tàu ngầm hạt nhân

{keywords}

Hải quân Mỹ sử dụng ba loại tàu ngầm hạt nhân tàng hình để thực hiện nhiệm vụ trên khắp thế giới. Loại thứ nhất là tàu ngầm tấn công săn lùng tàu (nổi) của đối phương, nhưng cũng có thể phóng tên lửa hành trình nhằm vào các mục tiêu trên cạn.

Loại thứ hai là tàu ngầm mang tên lửa dẫn đường có thể chở theo trên 154 tên lửa hành trình để tấn công các mục tiêu trên cạn. Loại cuối cùng là tàu ngầm tên lửa đạn đạo chở theo các tên lửa hạt nhân, có thể ‘thổi bay’ toàn bộ các thành phố.

Máy bay ném bom chiến lược tàng hình B-2

{keywords}

Nhờ thiết kế tàng hình mà máy bay ném bom B-2 có khả năng phá nát mạng lưới phòng không của đối phương.

Thậm chí nếu như bị đối phương phát hiện, các tên lửa cũng khó lòng hạ gục B-2 do hình dáng máy bay ít nhạy cảm với tia hồng ngoại, âm thanh, điện từ, thị giác và radar.

Hàng không mẫu hạm

{keywords}

Tàu sân bay là các căn cứ nổi trên biển để phóng máy bay, và là trung tâm chỉ huy cho các lực lượng hải quân. Hải quân Mỹ hay khoe rằng, do tàu sân bay quá lớn nên nó có mã số bưu điện riêng.

Hải quân Mỹ hiện tại có 10 tàu sân bay lớp Nimitz đang hoạt động. Hiện, họ đang đưa tàu sân bay lớn hơn, mạnh hơn, lớp Ford đi vào hoạt động trong năm nay.

Tên lửa Minuteman III

{keywords}

Tên lửa Minuteman III của Không quân Mỹ tập trung vào một nhiệm vụ duy nhất là tấn công hạt nhân. Các tên lửa này có tầm bắn lên đến 9.650km và có thể mang tới trên ba đầu đạn hạt nhân 335 kiloton.

Theo hiệp ước START II, có 400 tên lửa Mỹ đang được gắn một đầu đạn hạt nhân (trên mỗi tên lửa). Ngoài ra còn có 50 tên lửa khác không lắp đầu đạn trong kho dự trữ.

Lực lượng đặc nhiệm

{keywords}

Về bản chất thì lực lượng đặc nhiệm không phải là vũ khí, nhưng kỹ năng của họ mang lại cho Mỹ phương án hữu hiệu khi cần không kích các mục tiêu của đối thủ.

Lực lượng này có khả năng bơi lặn, nhảy dù, hoặc tiếp cận các khu vực mục tiêu, thực hiện sứ mệnh nguy hiểm và bất ngờ.

Máy bay ném bom hạt nhân B-1 Lancer

{keywords}

Ban đầu, máy bay B-1 Lancer có nhiệm vụ ném bom hạt nhân, nhưng sau đó chuyển sang vai trò vũ khí thông thường từ những năm 1990.

Lục quân rất yêu thích B-1 Lancer, vì máy bay này có khoang chứa bom khổng lồ, thời gian lượn trên không kéo dài, và khả năng cắt bom rất nhanh vào mục tiêu khi được lệnh.

Lê Thu

Mỹ tích vũ khí, đạn dược quanh Trung Quốc

Quân đội Mỹ đã công bố các kế hoạch dự trữ vũ khí, đạn dược tại nhiều nước nhằm ngăn chặn Trung Quốc mở rộng ảnh hưởng trong vùng.

Mỹ hé lộ vũ khí bí mật dùng để diệt IS

Mỹ vừa hé lộ một vũ khí bí mật hiếm, được sử dụng trong cuộc chiến chống IS. Đó là những chiếc OV-10 Broncos, loại máy bay được sử dụng từ cách đây nửa thế kỷ, trong chiến tranh ở Việt Nam.

Vũ khí Mỹ dùng đối phó với Nga, Trung Quốc

Việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo đang giúp máy bay chiến đấu của Mỹ ‘bịt mắt’ và gây nhiễu các hệ thống radar tối tân của Nga, Trung.