Các quan chức quốc phòng Mỹ tố cáo, một máy bay chiến đấu của Nga đã có màn bay chặn đầy nguy hiểm, sát sạt máy bay do thám của không quân Mỹ trên Biển Đen.

Trưởng phát ngôn viên Bộ chỉ huy châu Âu của Mỹ Daniel Hernandez cho biết: "Máy bay RC-135 của Mỹ đang bay theo lộ trình thường ngày tại không phận quốc tế trên Biển Đen thì bị một chiến đấu cơ Su-27 của Nga chặn một cách không an toàn và thiếu chuyên nghiệp". Chiến cơ Nga tiến gần máy bay Mỹ trong khoảng 6m và màn chặn đầy hung hăng của Su-27 đã ảnh hưởng tới việc điều khiển của chiếc RC-135, quan chức Mỹ cho hay.

{keywords}

Ảnh Free Beacon

Giới chức Mỹ nói, đây là màn khiêu khích quân sự mới nhất của Moscow. Lầu Năm Góc hiện đang điều tra vụ việc xảy ra vào 25/1 trên không phận quốc tế.

Mỹ cho biết, đã tiến hành một cuộc họp với Bộ Quốc phòng Nga qua video về việc bay an toàn. Vấn đề bay an toàn trên bầu trời Syria là chủ đề chính của cuộc họp, Express dẫn nguồn tin Mỹ cho biết.

Trước đó, một vụ đâm nhau đã suýt xảy ra giữa một chiến cơ Nga và một chiếc RC-135 của Mỹ trên Biển Đen vào tháng 5 năm ngoái và một máy bay Su-24 của Nga cũng bị bắt gặp lượn trên đầu tàu khu trục USS Ross của Mỹ ở Biển Đen, đoạn gần Crưm.

Cựu chuyên gia của Lầu Năm Góc về Nga là Mark Schneido nói: "Đa phần những hành động của Nga hiện nay là nhằm tạo nỗi sợ hãi về sức mạnh quân sự Nga và khả năng chiến tranh".

  • Hoài Linh